Tin mới

"Sẽ điều tra lời khai của Dương Chí Dũng"

Thứ hai, 13/01/2014, 11:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Sẽ điều tra lời khai của Dương Chí Dũng" đó là khẳng định của phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương - ông Phạm Anh Tuấn.

 

 

(Tinmoi.vn) "Sẽ điều tra lời khai của Dương Chí Dũng" đó là khẳng định của phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương - ông Phạm Anh Tuấn.

Trên báo Motthegioi có bài phỏng vấn với ông Phạm Anh Tuấn - phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương về lời khai của Dương Chí Dũng (cựu Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam) trong phiên xét xử Dương Tự Trọng và các đồng phạm can tội tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài, HĐXX quyết định khởi tố vụ án ngay tại tòa về hành vi “Cố ý làm lộ bí mật nhà nước” căn cứ theo lời khai của bị cáo.

Trả lời vấn đề này, ông Phạm Anh Tuấn thẳng thắn cho biết: "Hiện tại, TAND TP Hà Nội giao cho VKSND TP Hà Nội vì VKSND TP Hà Nội là cơ quan duy trì thực hành công tố tại tòa theo quy định của pháp luật.

Đương nhiên, sau khi được giao thì VKSND TP Hà Nội phải báo cáo VKSND Tối cao. Mà việc này lại do Cơ quan An ninh Điều tra - Bộ Công an đang điều tra cho nên chắc rằng tới đây sẽ phải thành lập tổ công tác liên ngành hỗn hợp tham gia điều tra.

Ông Phạm Anh Tuấn - phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

 

Việc thành lập tổ công tác liên ngành hỗn hợp nhằm tránh trường hợp “chuyện trong nhà”. Mà đúng là cũng phải tránh thật,  xã hội cũng dị nghị nên cần thiết phải có tổ liên ngành tham gia. Nếu vụ án bình thường thì CQĐT dư sức, thừa quyền làm được.

 

Nhưng thôi! Đúng là để đảm bảo khách quan thì cần có sự chỉ đạo của liên ngành. Tuy nhiên, cụ thể thế nào trong vài ngày tới sẽ có quyết định cuối cùng. Ban Nội chính Trung ương chắc chắn sẽ tham gia, còn vai trò thế nào vài hôm nữa sẽ rõ."

Trước đó trên báo Thanh niên đưa, tại phiên xét xử sơ thẩm Dương Tự Trọng và các đồng phạm can tội tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài ngày 7 và 8/1, có mặt tại phiên tòa với tư cách là nhân chứng, Dương Chí Dũng khẳng định sau khi được ông Phạm Quý Ngọ thông báo việc sẽ bị khởi tố và bắt tạm giam, Dũng đã được các bị cáo khác giúp bỏ trốn khỏi Việt Nam theo lộ trình Hà Nội - Quảng Ninh - TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh) - Campuchia. Từ lời khai của Dương Chí Dũng nói trên, đại diện Viện KSND giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị HĐXX khởi tố vụ án về hành vi “cố ý làm lộ bí mật Nhà nước”.

Dương Chí Dũng khai báo tại tòa.

Và trong bản án ngày 8/1/2014, HĐXX đã tuyên xét thấy có dấu hiệu và cần thiết phải khởi tố vụ án hình sự về hành vi làm lộ bí mật Nhà nước và giao cho Viện KSND TP.Hà Nội tổ chức báo cáo với Viện KSND tối cao để xử lý theo quy định của pháp luật.

PV (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news