Tin mới

Sẽ không có iPhone giá rẻ trong năm 2014

Thứ sáu, 21/03/2014, 09:36 (GMT+7)

Sẽ không có bất kì sản phẩm iPhone giá rẻ nào trong năm 2014 cũng như sau này. Vậy vì sao Apple lại bỏ qua phân khúc giá rẻ này ?

Sẽ không có bất kì sản phẩm iPhone giá rẻ nào trong năm 2014 cũng như sau này. Vậy vì sao Apple lại bỏ qua phân khúc giá rẻ này ?

Giới phân tích nhận định Apple hoàn toàn có thể phát hành một thiết bị giá rẻ mới thu hút hơn iPhone 5C để tranh thủ thị phần tại các thị trường mới nổi. Tuy nhiên, Apple đã không làm thế. Hãng vẫn bán các mô hình iPhone cũ nhưng với mức giá "mềm" hơn giá bán chính thức trước đây.

Theo AppleInsider, Apple vừa đăng ký bằng sáng chế mới liên quan đến việc tăng hiệu suất cho các thiết bị có phần cứng đã lỗi thời. Đây là tin vui đối với người dùng có thu nhập thấp và không đủ khả năng mua iPhone mới. Thay vì mua các thiết bị Android giá rẻ, họ có thể tận dụng các mô hình iPhone cũ mà hiệu suất hoạt động vẫn còn rất tốt.

Sẽ không có iPhone giá rẻ trong năm 2014

Apple luôn nỗ lực tối ưu phần mềm để người dùng iPhone cũ không bị thiệt thòi. Ảnh: BGR.

Nội dung chính của bằng sáng chế này là "Sửa đổi thông số hoạt động của thiết bị dựa trên mức độ lão hóa của thông tin". "Quả táo" có thể xác định "tình trạng sức khỏe" của iPhone và tối ưu hóa nền tảng iOS để kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Thời lượng pin và trải nghiệm người dùng vẫn không thay đổi dù cho người dùng có nâng cấp lên các phiên bản iOS mới nhất.

 Apple có thể đánh giá hiệu quả sử dụng trên từng mẫu iPhone bằng các giám sát mạch nội bộ trên thiết bị. Sau đó, các ứng dụng sẽ tự động điều chỉnh sao cho phù hợp với sức làm việc của phần cứng. Ngoài ra, thời tiết và nhiệt độ bên ngoài cũng là tác nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị.

Sẽ không có iPhone giá rẻ trong năm 2014

Bằng sáng chế của Apple mô tả cách thức chẩn đoán tình trạng thiết bị dựa trên độ tuổi của thông tin. Ảnh: BGR.

 Ngoài việc giúp các thiết bị cũ có thể hoạt động tốt hơn trong thời gian dài, việc Apple áp dụng bằng sáng chế mới lần này còn gián tiếp ổn định mức giá của những mẫu iPhone cũ trên kệ hàng. Người dùng các thiết bị iOS cũ cũng sẽ yên tâm hơn khi nhận được các bản cập nhật phần mềm.

Bản cập nhật mới nhất iOS 7.1 là minh chứng rõ nhất cho điều này. Hiệu suất cũng như tốc độ truy cập ứng dụng của iPhone 4 đã được cải thiện đáng kể. iPhone 4 tuy ra mắt đã lâu nhưng Apple vẫn tiếp tục bán ra mô hình này tại các thị trường mới nổi, đặc biệt là Ấn Độ.

Xem thêm: Upanh.com chính thức đóng cửa vô thời hạn vì ảnh khiêu dâm

Theo Zing News

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news