Tin mới

Sẽ tặng bằng khen cho nam thanh niên cứu cô gái 9X nhảy cầu tự tử

Thứ ba, 03/04/2018, 20:13 (GMT+7)

Tỉnh đoàn Thanh Hóa sẽ trao tặng bằng khen cho anh Lê Xuân Huân vì đã có hành động dũng cảm lao xuống sông cứu cô gái nhảy cầu tự tử.

Tỉnh đoàn Thanh Hóa sẽ trao tặng bằng khen cho anh Lê Xuân Huân vì đã có hành động dũng cảm lao xuống sông cứu cô gái nhảy cầu tự tử.

Tri thức trực tuyếnLao Động cho hay chiều ngày 3/4, Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Trung cho hay đang hoàn thiện thủ tục hồ sơ để trao tặng bằng khen cho anh Lê Xuân Huân (33 tuổi, ở xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân - cán bộ Kỹ thuật Viễn thông huyện Thiệu Hóa) vì đã có hành động dũng cảm cứu người.

Nam thanh niên dũng cảm lao xuống dòng nước cứu cô gái trẻ nhảy cầu. Ảnh cắt từ clip.

"Hành động của Huân xứng đáng được biểu dương. Tỉnh đoàn đang yêu cầu Huyện đoàn Thiệu Hóa hoàn tất một số thủ tục để ngày mai (4/4) trao tặng bằng khen", Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa nói.

Hơn 18h ngày 2/4, anh Huân điều khiển xe máy trên đường đi làm về thì thấy nhiều người tập trung đông trên cầu Thiệu Hóa (thị trấn Vạn Hà). Vừa tới, anh thấy một cô gái trẻ đứng ngoài lan can cầu rồi gieo mình xuống sông Chu tự tử.
Lập tức, anh Huân dừng xe máy và nhảy xuống sông để cứu cô gái. Nhờ sự hỗ trợ của một xuồng máy gần đó, chàng trai đã đưa được nạn nhân lên bờ an toàn.

Sự việc được một cô gái quay clip và đăng lên mạng xã hội. Sau khi xem clip và đọc thông tin, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ và thán phục trước hành động quên mình cứu người của nam thanh niên. Họ còn gọi anh là "soái ca áo xanh", "hiệp sĩ áo xanh"...

Thông tin cũng cho biết thêm cô gái nhảy cầu năm nay 22 tuổi, ở huyện Thiệu Hóa. Nguyên nhân ban đầu được xác định là cô gái buồn chuyện cuộc sống, gia đình và tình yêu.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news