Tin mới

Sẽ xây dựng Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ở Vị Xuyên

Chủ nhật, 27/07/2014, 07:06 (GMT+7)

Khu vực nào diễn ra những trận đấu ác liệt, có nhiều người hi sinh thì sẽ đặt Đài tưởng niệm ở đó.

 

 

Khu vực nào diễn ra những trận đấu ác liệt, có nhiều người hi sinh thì sẽ đặt Đài tưởng niệm ở đó.

Một thông tin rất ý nghĩa với thân nhân những người hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc, mới đây trong cuộc gặp Chủ tịch nước và 80 đại biểu là các cựu chiến binh Sư đoàn 356 năm xưa, những người trực tiếp chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc 30 năm trước đã kiến nghị với Chủ tịch nước việc xây dựng một đài tưởng niệm vinh danh các chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu này.

Ông Hoàng Công Thái – Cục trưởng Cục người có công Bộ Lao động-Thương binh – Xã hội cho biết, Bộ đang nghiên cứu đề xuất này để nghiên cứu hỗ trợ. Khu vực nào diễn ra những trận đấu ác liệt, có nhiều người hi sinh thì sẽ đặt Đài tưởng niệm ở đó.

Cũng theo ông Hoàng Công Thái, Bộ LĐ đã hỗ trợ tiền để xây dựng nhà bia ở đó. Vì đó cũng là nơi tưởng niệm và cũng là một cột mốc để ghi nhớ. Bộ LĐ đã xin ý kiến của các Bộ, ngành xây dựng đền thờ liệt sĩ Việt Nam để nhân dân, thế hệ sau tỏ lòng biết ơn. Các bộ, ngành đã cho ý kiến. Có ý kiến cho rằng nên xây dựng vào một thời điểm thich hợp. Chúng tôi thấy đây là việc làm cần thiết và càng làm sớm càng tốt.

Trước đó, tại cuộc gặp Chủ tịch nước và 80 đại biểu là các cựu chiến binh Sư đoàn 356, các đại biểu bày tỏ nỗi trăn trở khi lại chiến trường xưa và đề nghị các cấp, các ngành cùng với các cựu chiến binh tìm kiếm quy tập các liệt sĩ về các nghĩa trang; đồng thời tháo gỡ khó khăn trong việc giải quyết chế độ Chính sách đối với cán bộ chiến sĩ còn sống bởi do chiến tranh lúc bấy giờ nhiều người đã mất giấy tờ trong khi giờ đây sư đoàn đã giải thể nên nhiều cán bộ, chiến sĩ còn chưa được hưởng chế độ…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news