Tin mới

Sẽ xử phạt 63 giang hồ đi thanh toán đối thủ theo lệnh của đại ca 18 tuổi

Thứ sáu, 27/03/2015, 09:15 (GMT+7)

Công an thị xã Lai Cậy, Tiền Giang đã tiến hành cho người nhà bảo lãnh các thanh niên mang hung khí chuẩn bị hỗn chiến bị bắt quả tang vào đêm 24/3 và sẽ xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng.

 

Công an thị xã Lai Cậy, Tiền Giang đã tiến hành cho người nhà bảo lãnh các thanh niên mang hung khí chuẩn bị hỗn chiến bị bắt quả tang vào đêm 24/3 và sẽ xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng.


Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, ngày 26/3, nguồn tin từ Công an thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) cho biết công an thị xã đã tiến hành cho người nhà bảo lãnh các thanh niên mang hung khí chuẩn bị hỗn chiến bị bắt quả tang vào đêm 24/3 và sẽ xử phạt hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Liên quan đến vụ việc, theo báo Vnexpress, thượng tá Nguyễn Văn Nhỏ - Trưởng Công an thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) - cho biết, nhóm này khai rằng xuống thị xã Cai Lậy để thanh toán một nhóm giang hồ khác theo sự chỉ đạo của một đại ca 18 tuổi. "Trong đó, 42 người biết việc sẽ đánh nhau, số còn lại nói là được bạn bè 'rủ đi hát karaoke cho vui' chứ không biết đi giải quyết mâu thuẫn.

Một số đối tượng bị tạm giữ tại Công an thị xã Cai Lậy - Ảnh: CAND

Theo thượng tá Nhỏ, vì không bắt được các thanh niên đang giữ hung khí, chỉ tìm thấy mã tấu, dao... để trong xe nên hầu hết họ không thừa nhận. Sau khi xin ý kiến Ban giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang, tối 25/3, đơn vị ông đã cho người nhà bảo lãnh các thanh niên về. Người nào liên quan sẽ mời đến làm hồ sơ, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

"Tính chất vụ việc của các băng nhóm khá phức tạp, nhờ ngăn chặn kịp thời nên không để xảy ra vụ thanh toán dẫn đến hậu quả nghiêm trọng", thượng tá Nhỏ nói.

Trước đó, báo Tuổi trẻ dẫn lời của thượng tá Đinh Văn Thảnh, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) công an Tiền Giang cho biết, lúc 22h tối 24/3, các trinh sát hình sự PC45 phối hợp với một tổ công tác của công an thị xã Cai Lậy đi tuần tra.

Khi đang tuần tra trên đường tỉnh 868, hướng từ xã Long Khánh (thị xã Cai Lậy) đi ra quốc lộ 1A thì phát hiện 3 xe khách (loại 30 chỗ) có biển số của các tỉnh Kiên Giang, Vĩnh Long, TP.HCM, chở người có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Lực lượng chức năng phát hiện có 63 đối tượng đang đi trên xe. Kiểm tra thêm thì phát hiện trên xe giấu nhiều hung khí nóng như mã tấu, 7 dao tự chế, 3 dao Thái Lan, nhiều ống tuýp sắt, roi điện, gậy 3 khúc...

Các đối tượng này hầu hết đều là các đại ca giang hồ có số má ở các tỉnh như Tiền Giang, Đồng Tháp... Các đối tượng này khai đang trên đường đi thanh toán một nhóm giang hồ khác để giải quyết mâu thuẫn thì bị bắt.

Hiện sự việc vẫn đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news