Tin mới

Tránh lãng phí, SEA Games 31 sẽ được tổ chức Hà Nội

Thứ sáu, 03/07/2015, 15:21 (GMT+7)

Việt Nam sẽ là nước chủ nhà đăng cai SEA Games 31 diễn ra vào năm 2021 và dự kiến sẽ được tổ chức ở Hà Nội thay vì tại TP.HCM như kế hoạch ban đầu. 

Việt Nam sẽ là nước chủ nhà đăng cai SEA Games 31 diễn ra vào năm 2021 và dự kiến sẽ được tổ chức ở Hà Nội thay vì tại TP.HCM như kế hoạch ban đầu. 

Mới đây, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh chính thức ký tờ trình gửi Chính phủ xin Chính phủ đồng ý để Việt Nam đăng cai SEA Games 31 năm 2021 sớm hơn trình tự 2 năm do Ủy ban Olympic Campuchia đã xin phép cho nước này được đăng cai SEA Games vào năm 2023. 

Theo phương án ban đầu, SEA Games 31 sẽ được tổ chức tại TP.HCM. Nhưng để đáp ứng được tiêu chuẩn cho một kỳ Đại hội khu vực thì TP.HCM sẽ phải xây dựng thêm nhiều cơ sở vật chất hiện đại, ngay cả SVĐ Thống Nhất cũng phải được nâng sức chứa lên. Chính vì thế, nhiều người đã đưa ra ý kiến không nên tổ chức tại TP.HCM do số kinh phí bỏ ra quá lớn. Theo đó, SEA Games 31 nên được tổ chức tại Hà Nội khi nhiều cơ sở vật chất xây dựng phục vụ cho SEA Games 22 vẫn còn sử dụng được. 

Khai mạc SEA Games 22 diễn ra trên sân Mỹ Đình - Hà Nội

Tại Hội nghị sơ kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch trong 6 tháng đầu năm 2015 diễn ra sáng 3/7, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng báo cáo về việc chuẩn bị cho SEA Games năm 2021. Ông Vương Bích Thắng cho biết theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ VH-TT- DL, Tổng cục TDTT đang xây dựng đề án đăng cai tổ chức SEA Games 31 năm 2021 tại Việt Nam. Theo đề án này, SEA Games 2021 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 11 đầu tháng 12- 2021 với sự tham dự của 11 quốc gia khu vực Asean cùng khoảng 30 môn thi đấu. Theo chỉ đạo của Thủ tướng, SEA Games 2021 sẽ không xây mới cơ sở vật chất thể thao nhằm tiết kiệm chi phí và tận dụng phát huy tối đa công năng của các công trình thể thao hiện có.

Dự kiến cuối tháng 7 tới, đề án đăng cai SEA Games 2021 sẽ hoàn thiện để trình Bộ VH-TT-DL có ý kiến. Sau đó Bộ VH-TT-DL sẽ xin ý kiến của các bộ, ngành liên quan rồi trình Chính phủ cho ý kiến trước khi xin ý kiến Bộ chính trị. Trong khi đó, Bộ trưởng VH, TT&DL Hoàng Tuấn Anh khẳng định, Ủy ban Olympic Việt Nam sẽ có ý kiến chính thức về vấn đề đăng cai SEA Games năm 2021 tại cuộc họp Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á vào tháng 4/2016 nếu đề án được thông qua.

VD

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news