Tin mới

Sếp Duy Lợi: Hỗ trợ tiền cho công nhân mua bao cao su, đi nhà nghỉ

Thứ bảy, 01/10/2016, 08:02 (GMT+7)

Mới đây, lãnh đạo công ty võng xếp Duy Lợi đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi gợi ý cách sử dụng chi tiết khoản hỗ trợ 100.000 đồng mỗi ngày cho công nhân như nuôi bồ nhí, đi nhà nghỉ, mua bao cao su.

Mới đây, lãnh đạo công ty võng xếp Duy Lợi đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi gợi ý cách sử dụng chi tiết khoản hỗ trợ 100.000 đồng mỗi ngày cho công nhân như nuôi bồ nhí, đi nhà nghỉ, mua bao cao su.

Văn bản kèm hướng dẫn gây sốc của sếp Duy Lợi.

Trong văn bản thông báo hỗ trợ do thiếu việc làm, ký bởi giám đốc doanh nghiệp. Các cán bộ công nhân viên của công ty TNHH sản xuất Duy Lợi sẽ nhận được nhận 100.000 đồng/ngày/người.

Cụ thể, khoản tiền này được chia ra làm nhiều mục như hỗ trợ tiền ăn 3 bữa, tiền trà đá hết tổng cộng 50.000 đồng. Nửa còn lại, lãnh đạo doanh nghiệp võng xếp này gợi ý cách sử dụng cho công nhân viên rất kỳ lạ, thể hiện sự hài hước của vị sếp vui tính này:

"Còn lại 50.000 đồng CNV (công nhân viên – PV) có thể làm những việc sau:

Để dành để nuôi vợ (chồng), con, bồ nhí…

Gửi tiết kiệm

Đi nhậu (bình dân)

Đi nhà nghỉ, nếu vô 1 giờ giá 50.000 đồng/giờ thì hùn tiền với đối tác mỗi người 25.000 đồng. Còn lại 25.000 đồng nếu là nhân viên nam thì mua bao cao su, nếu là nhân viên nữ thì mua thuốc tránh thai. Nếu muốn ở nhà nghỉ 2 giờ giá 70.000 đồng thì mỗi người hùn nhau 35.000 đồng, phần còn lại mua bao cao su…

Như vậy, trong những ngày thiếu việc làm, công ty vẫn lo cho nhân viên ăn nhậu (hoặc ăn chơi) đầy đủ".

Xác nhận trên Zing News, VietNamNet, Ông Lâm Tấn Lợi, Giám đốc công ty TNHH sản xuất Duy Lợi cho biết văn bản thông báo cùng Chính sách hỗ trợ trên là có thực. Theo ông, đây là khoản hỗ trợ nhỏ mà công ty muốn giúp đỡ cán bộ công nhân viên vượt qua giai đoạn khó khăn của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, văn bản cũng nói rõ công nhân không được nhận tiền ngay trong năm 2016 mà chi trả vào ngày làm việc đầu tiên của 2018 do "chỉ hỗ trợ nhân viên gắn bó lâu dài với công ty".

Trước thông tin gây sốc về hướng dẫn sử dụng khoản tiền trợ cấp, ông Lợi cho hay đây là  việc bình thường chỉ là cách "thể hiện hài hước" với cán bộ công nhân viên công ty. 

Theo ông Lợi, đây là ý tưởng của ông nhằm gần gũi hơn với công nhân viên của mình; đồng thời, cũng không phải lần đầu công ty áp dụng chính sách này. Mùa thấp điểm năm ngoái, chính ông cũng ký thông báo hỗ trợ nhân viên với văn phong tương tự.

Việc ra văn bản với những từ ngữ như thế là không có gì sai, gần gũi với người lao động và thực sự những nhu cầu như văn bản đề cập là chính đáng với mỗi người.

"Đây cũng là chuyện hết sức bình thường, nếu không có những nhu cầu đó thì làm sao có chúng ta trên đời. Cán bộ công nhân viên khi nhận được thông báo đều hết sức vui vẻ, không có phản ứng tiêu cực nào", ông khẳng định. Ngoài ra, vị giám đốc này phủ nhận việc sử dụng ngôn ngữ gây sốc để tạo hiệu ứng, thu hút dư luận.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news