Tin mới

Sếp ngân hàng gí súng vào nữ nhân viên taxi lên tiếng

Chủ nhật, 12/04/2015, 17:00 (GMT+7)

“Hành vi của tôi là sai, việc rút súng chĩa về hướng chị Vy là do tôi mất bình tĩnh, nóng giận”, Phó TGĐ Ngân hàng Việt Á thừa nhận.

“Hành vi của tôi là sai, việc rút súng chĩa về hướng chị Vy là do tôi mất bình tĩnh, nóng giận”, Phó TGĐ Ngân hàng Việt Á thừa nhận.

Tin tức ban đầu đã đưa, vào khoảng 20h ngày 10/4, ông Trần Thái Hòa (Phó TGĐ Ngân hàng Việt Á) điều khiển xe ô tô hiệu Lexuz, mang BKS: 51A -810.21 đến đậu xe trước số nhà S36, đường Phạm Thái Bường (phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM). Khi vừa mới đậu xe thì chị Huỳnh Thị Thanh Vi (SN 1990) là nhân viên điều hành hãng taxi Mai Linh lại gần và yêu cầu ông Hòa phải chạy xe đi chỗ khác đậu vì địa điểm ông Hòa đang đậu xe là nơi chỉ dành riêng cho xe của hãng. Nhưng ông Hòa không chịu và cho rằng đây là đường chung tất cả đều có quyền sử dụng.

Sau đó, giữa chị Vi và ông Hòa xảy ra cãi vã, ông Hòa bất ngờ rút từ trong người ra một khẩu súng ra hăm dọa khiến chị Vi hoảng loạn. Người dân chứng kiến vụ việc cũng sợ hãi vì hành động của ông Hòa.

Sếp ngân hàng gí súng vào nữ nhân viên taxi lên tiếngÔng Trần Thái Hòa, phó tổng giám đốc Ngân hàng Việt Á thừa nhận hành vi rút súng chĩa vào nhân viên taxi do mất bình tĩnh.

Trao đổi trên Tuổi trẻ sau vụ việc, ông Trần Thái Hòa, phó tổng giám đốc Ngân hàng Việt Á thừa nhận hành vi rút súng chĩa vào nhân viên taxi do mất bình tĩnh.

“Hành vi của tôi là sai, việc rút súng chĩa về hướng chị Vy là do tôi mất bình tĩnh, nóng giận”, ông Hòa nói.

Ông Hòa cho biết, khi thấy khoảng trống trên đường Phạm Thái Bường, định cho xe đậu nhưng khi ông đang lùi xe thì có một người phụ nữ đứng phía sau xe chặn lại.

“Tôi đạp thắng để chờ người phụ nữ trên tránh ra nhưng người phụ nữ này dùng tay đập vào xe của tôi. Tôi bước xuống, người phụ nữ nói tôi không được đậu xe chỗ này. Tôi nói đây là khu vực đường trống, không có biển cấm. Người phụ nữ trên nói chỗ đậu xe này đã được mua rồi.

Giữa tôi và người phụ nữ đang đôi co qua lại thì có một xe taxi chạy tới muốn đậu vào chỗ xe của tôi, pha đèn thẳng vào người tôi. Sau đó tài xế trên xe bước xuống đi về phía tôi. Tôi thấy sợ, trở lại xe lấy công cụ hỗ trợ cất trong túi quần để đề phòng”, ông Hòa kể lại sự việc

Cũng theo ông Hòa: "Sau đó lại có thêm một số tài xế taxi đi đến khiến tôi thêm mất bình tĩnh nên rút súng đưa về phía người phụ nữ. Ngay lúc đó tôi cũng nhận thấy hành vi của mình là sai, tôi quay vào xe cất khẩu súng đi. Tôi đã xin lỗi người phụ nữ trên và các tài xế để họ bỏ qua nhưng họ không chịu. Tôi phải đứng chờ Công an P.Tân Phong đến làm việc”.

Trước đó, trao đổi trên Thanh niên sáng 11/4, chị Huỳnh Thị Thanh Vy (25 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM), nữ nhân viên điều hành hãng xe taxi Mai Linh cho biết, khi chị giải thích “chỗ này của tòa nhà chỉ cho phép taxi đậu” nhưng ông Hòa vẫn nhất quyết không chịu còn lớn tiếng nên xảy ra cự cãi giữa hai bên.

“Một lúc sau, người này vào xe lấy một vật gì đó giấu vào túi và quay lại tiếp tục lớn tiếng với chị Vy. Thấy vậy, anh Trần Thanh Nhã tài xế đậu gần đó chạy lại can ngăn và giải thích tòa nhà chỉ cho taxi đậu chỗ này và năn nỉ người này đậu chỗ khác.

Sau đó giữa hai bên tiếp tục cãi nhau. Bất ngờ, người đàn ông này rút khẩu súng từ túi quần đưa vào miệng chị Vy và đe dọa: “Mày muốn chết hả?”, chị Vy kể và cho biết hành động đó rất nhanh và mạnh. 

Liên quan đến vụ việc, trên Tuổi trẻ dẫn lời trung tá Lưu Đức Bình - trưởng Công an P.Tân Phong, Q.7 (TP.HCM) - cho biết ngày 11/4, Công an P.Tân Phong đã lập hồ sơ vụ việc ông Trần Thái Hòa - phó tổng giám đốc Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á (trụ sở tại Q.1, TP.HCM) rút súng công cụ hỗ trợ (súng bắn đạn cao su) gí vào mặt chị Huỳnh Thị Thanh Vy (nhân viên Hãng taxi Mai Linh). Vụ việc sẽ được chuyển lên Công an Q.7 tiếp tục xác minh, xử lý theo thẩm quyền.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news