Tin mới

Sếp phạt nhân viên bò quanh hồ gây phẫn nộ

Thứ ba, 06/10/2015, 09:19 (GMT+7)

Vì không hoàn thành được doanh số bán hàng, một nhóm nhân viên kinh doanh của một công ty Trung Quốc đã bị ông chủ bắt bò quanh hồ.

Vì không hoàn thành được doanh số bán hàng, một nhóm nhân viên kinh doanh của một công ty Trung Quốc đã bị ông chủ bắt bò quanh hồ.

Theo tin tức từ Shanghaiist, sự việc xảy ra bên bờ hồ Ruyi thuộc thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc hôm 2/10 vừa qua. Một nhóm nhân viên kinh doanh bị sếp của họ phạt bò quanh một hồ nước công cộng trước sự chứng kiến của nhiều người.

Các nhân chứng cho biết, quần áo các nhân viên đều bị rách toạc, thậm chí có người bị xây xước chảy máu. Tuy nhiên, công ty, nơi các nhân viên này làm việc, còn cử người tới giám sát để đảm bảo những người bị phạt bò hết một vòng hồ.

Khi được hỏi tại sao lại bò như vậy, một người cho biết họ là nhân viên kinh doanh của một công ty địa phương. Do không đạt được các mục tiêu trong doanh số bán hàng, công ty phạt họ phải bò quanh hồ.

Các nhân viên bị phạt bò một vòng quanh hồ Ruyi, Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam. Ảnh: VnExpress

Những hình ảnh này sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã làm dấy lên sự phẫn nộ của dư luận nước này. Nhiều người lên tiếng cho rằng đây là sự sỉ nhục đối với người lao động động và đặt câu hỏi về vai trò của tổ chức công đoàn cơ sở.

"Làm sao công ty này có thể vững mạnh lên với Chính sách xử phạt như vậy chứ?", thành viên có nickname Linuannuan94 nhận xét.

Trong khi đó, các thành viên khác thì cho biết họ không thấy thương hại những nhân viên kinh doanh trên bởi họ không dám đứng lên để đối mặt với cách xử phạt quá bất công này.

"Đây đúng là một sự sỉ nhục. Nhưng tôi không hiểu những con người này, sao họ có thể bò như vậy chỉ vì có người bảo họ làm chứ?", tài khoản Xiaoyudiaoxiaomiao nhận xét.

"Tôi nghĩ họ chỉ có thể làm việc mà ông chủ họ yêu cầu, bởi họ sợ mất việc. Hy vọng sẽ có một cách xử lý hợp lý hơn để họ vừa không phải đánh mất giá trị bản thân, vừa không bị đuổi việc", một người dùng mạng khác cho hay.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên người sử dụng lao động Trung Quốc trừng phạt nhân viên khi họ không đạt được chỉ tiêu đề ra. Đầu năm nay, một nhóm nhân viên bị phạt quỳ trên một cây cầu ở Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, đến 60 phút vì không hoàn thành công việc.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news