Tin mới

Sét đánh trúng máy bay chở khách của Anh

Thứ bảy, 26/07/2014, 15:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngày 25/7, một chiếc máy bay của hãng hàng\nkhông Easy Jet (Anh) suýt thì gặp tai nạn nguy hiểm khi nó bị tia sét\nđánh trúng dẫn đến việc buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp.\nNhững hành khách trên máy bay đã trải qua những giây phút hoảng loạn, họ “la hét và gào khóc” khi chiếc máy bay chao đảo.>> Tai nạn máy bay liên tiếp: Chuyên gia lý giải số 7 “quỷ ám”>> Tìm thấy hộp đen máy bay Algeria rơi, không ai sống sót 

(Tinmoi.vn) Ngày 25/7, một chiếc máy bay của hãng hàng không Easy Jet (Anh) suýt thì gặp tai nạn nguy hiểm khi nó bị tia sét đánh trúng dẫn đến việc buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp. Những hành khách trên máy bay đã trải qua những giây phút hoảng loạn, họ “la hét và gào khóc” khi chiếc máy bay chao đảo.

Ngày 25/7, chiếc máy bay Airbus A319-111 của hãng EasyJet (Anh) chở 154 hành khách đã bị sét đánh trúng khi đang trên lộ trình từ thành phố Bristol (Anh) đến thành phố Barcelona (Tây Ban Nha).
 
Những hành khách trên máy bay đã trải qua phen kinh hãi, họ “la hét và khóc” khi tia sét tấn công máy bay, khiến máy bay bị lắc.

Hãng máy bay cho biết họ đã lên kế hoạch tổng kiểm tra toàn bộ chiếc máy bay gặp sự cố.

Chuyến bay EZY6025 ngay sau đó phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Reus của Tây Ban Nha lúc 10g30p (giờ địa phương). Hành khách trên máy bay được hộ tống đến Barcelona bằng xe buýt.

Một hành khách tên Du Izzy Ferris, 19 tuổi, nhớ lại: “Chúng tôi đang bay trên bầu trời Barcelona thì gặp một cơn bão không biết từ đâu đến. Máy bay bị sét đánh trúng, thật đáng sợ. Có tiếng nổ lớn, những tia sét chằng chịt. Mọi người đều ổn nhưng nhiều người phụ nữ đã hoảng sợ, la hét và bật khóc”.

Darren Williams, sinh viên IT tại Đại học Newport có mặt trên chuyến bay của Easy Jet chia sẻ: "Tôi vừa bay qua một cơn bão quái vật, máy bay đã bị sét đánh trúng và chúng tôi phải chuyển sang hạ cánh tại sân bay Reus.

Đây là chuyến bay tồi tệ nhất tôi từng trải qua... Hiện tôi đang ngồi trên máy bay và chờ đợi không biết điều gì diễn ra tiếp theo."

Phát ngôn viên của hãng EasyJet cho biết: "Chiếc máy bay bị sét đánh trong khi nó đang hạ thấp. Lúc chiếc máy bay bị đe dọa, hành khách và phi hành đoàn đã bị chấn động.

Nhưng chiếc máy bay này được trang bị đầy đủ để chịu được sét đồng thời đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn trong suốt chuyến bay."

Phát ngôn viên hãng EasyJet cũng đã gửi lời xin lỗi đến hành khách vì sự cố lần này và thông báo, mọi hành khách đều hạ cánh an toàn. Tất cả những hành khách đến Barcelona sẽ được hộ tống bằng đường bộ.

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news