Tin mới

Sét đánh văng 6 người khi chui vào chòi trú mưa giông: Lời kể của nhân chứng

Thứ hai, 30/05/2016, 07:47 (GMT+7)

Một trong những nông dân có mặt tại hiện trường cho hay, lúc chạy đến ứng cứu thì những đứa trẻ con giọng ú ớ, không thành tiếng; 3 nạn nhân còn lại không bất tỉnh.

Một trong những nông dân có mặt tại hiện trường cho hay, lúc chạy đến ứng cứu thì những đứa trẻ con giọng ú ớ, không thành tiếng. 3 nạn nhân còn lại không bất tỉnh.

Theo tin trên VnExpress, Lao động, Sài Gòn giải phóng, chiều 28/5 một vụ tai nạn sét đánh nghiêm trọng vừa xảy ra tại phường An Hòa, TP Huế khiến 6 người bị thương. 

Cụ thể, vào thời điểm trên, ông Hồ Nghĩa cùng con trai là anh Hồ Lĩnh ra cánh đồng Bào Miêu Đông Sở (phường An Hòa) để gieo sạ ruộng. Được một lúc thì trời kéo mây đen kịt, kèm theo sấm sét nên hai cha con ông chạy về nhà.

Lúc chạy đê thì trời đổ mưa, hai cha con ông cùng ông Hồ Toán và 3 đứa trẻ gồm bé út Hồ Bin (12 tuổi, con trai ông Nghĩa) đang chăn bò và hai anh em Phan Minh Quyền (12 tuổi) và Phan Minh Thuyết (14 tuổi) đang đi chơi vào trú mưa. Nhóm người dùng bạt phủ lên chiếc xe máy rồi chui vào trú ẩn. Bất ngờ một tia sét mạnh đã đánh trúng chòi, nhiều người bị hất văng ra xa và bất tỉnh.

Sét đánh trúng chòi có 6 người trú mưa khiến nhiều người bị văng xa, bất tỉnh. Ảnh: Đắc Đức

Ông Lê Văn Ánh, một trong những nông dân có mặt tại hiện trường cho hay, lúc chạy đến ứng cứu thì những đứa trẻ con giọng ú ớ, không thành tiếng. 3 nạn nhân còn lại không bất tỉnh nên mọi người dùng xe máy chở vào nhà, sau đó gọi xe cấp cứu chuyển thẳng lên Bệnh viện Trung ương Huế.

Trong số các nạn nhân còn lại, 3 cháu nhỏ bị thương nhẹ nên đã được cho về điều trị tại nhà. Còn 3 nạn nhân còn lại nhập viện trong tình trạng xoàng đầu, tức ngực, tê tứ chi, một số trường hợp bị bỏng vùng lưng cấp độ I, II. 

Tỉnh dậy trong bệnh viện, ông Nghĩa cho biết: “Mưa quá lớn, chúng tôi chỉ biết ôm chụm lấy nhau mong cho khỏi ướt. Được chừng 10 phút, tôi nghe tiếng nổ lớn, sét đánh trúng vào chỗ 6 người đang ngồi co ro. Ông Nghĩa kể và cho hay mọi người bị đánh bật ra xa theo nhiều hướng. Ông Nghĩa cảm nhận mình bị hất văng cách vị trí ngồi khoảng 2 mét trước khi bất tỉnh. Khi tôi tỉnh dậy, khắp người đau rát, hai chân không cử động được. Liếc nhìn quanh thấy cháu Lĩnh nằm bất động, chân tay co rút”.

Bị sét đánh trúng trong lúc dùng cầm chiếc trang lúa lưỡi bằng kim loại (cán bằng tre) để chống tấm bạt lên cao, ông Nguyễn Văn Toán kể, sau tiếng sét, cơ thể không còn cử động được, người có mùi khét, hai ống quần bị cháy đen. Tuy nhiên, ông Toán vẫn cố gọi con trai Nguyễn Văn Trung  (24 tuổi) đang đứng dưới bờ ruộng lên cứu. 

“Tôi cố gọi Trung ơi cứu bố, có điện giật mạnh lắm. Nó nhìn lên thấy mỗi người nằm mỗi hướng nên tưởng chúng tôi đang đùa giỡn. Cạnh chỗ Trung đứng, chiếc máy cày cỡ nhỏ đang nổ máy cũng bị sấm sét đánh bay lên bờ ruộng”, ông Toán nói.

Ngoài ra, chiều cùng ngày, tại xã Hương An (thị xã Hương Trà), ông Lê Văn Tưởng (SN 1974) đang cày ruộng thì bất ngờ bị sét đánh trọng thương. Trường hợp ông Lê Văn Tưởng chuyển vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tim, ngừng phổi, toàn thân tím tái, lông và tóc bị cháy xém. Mặc dù được các bác sĩ cấp cứu, nhưng ông Tưởng đã tử vong.

Vũ Đậu (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news