Tin mới

Sét đánh trúng lễ hội âm nhạc ngoài trời, hơn 30 người nhập viện

Chủ nhật, 07/06/2015, 21:48 (GMT+7)

Ít nhất 33 người đã bị thương nhẹ khi hai tia sét lớn đánh vào một lễ hội âm nhạc tổ chức ở đô thị Mendig, miền Tây nước Đức.

Ít nhất 33 người đã bị thương nhẹ khi hai tia sét lớn đánh vào một lễ hội âm nhạc tổ chức ở đô thị Mendig, miền Tây nước Đức.

Theo tin tức trên báo Dân trí, vào lúc 1h sáng ngày 6/6, ngay sau khi ca sĩ Marilyn Manson vừa trình diễn xong tiết mục của mình, cả khu vực phía sau sân khấu và khu vực cắm trại tại lễ hội âm nhạc “Rock am Ring” đều đã bị sét đánh khi một cơn bão lớn bất ngờ ập đến sau một ngày nóng bức, ngột ngạt.

8 trợ lý sản xuất chương trình và 25 khán giả đã được đưa tới một bệnh viện gần đó để được theo dõi sức khỏe sau khi những người này đứng gần nơi bị sét đánh và bị sốc nhẹ.

Được biết, tia sét đầu tiên này đã đánh vào những thiết bị âm thanh được đặt phía sau sân khấu khiến phần trình diễn tiếp theo của ca sĩ người Đức Fritz Kalkbrenner phải tạm hoãn. Ban tổ chức đã quyết định tạm dừng tất cả các tiết mục biểu diễn phía sau để khán giả di chuyển vào khu vực lều bạt tránh sét.

Tuy nhiên, ngay sau đó, một tia sét thứ hai đã đánh xuống đúng khu vực này vào lúc 4h sáng, tia sét giáng xuống khu vực giữa những lều bạt được khán giả căng lên để nghỉ ngơi trong những ngày tham gia lễ hội.

Đội ngũ y tế có mặt tại sự kiện đã khẳng định rằng không có ai bị sét đánh trực tiếp.

Theo một số người có mặt tại hiện trường, những người cần chăm sóc y tế là bởi họ đã chạm vào những đồ vật kim loại vừa bị sét truyền qua. Những người này chủ yếu bị sốc nhẹ, cảm thấy các cơ yếu đi hoặc thấy rối loạn nhịp tim.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news