Tin mới

Siêu bão Goni càn quét Philippines, 7 người thiệt mạng

Thứ bảy, 22/08/2015, 11:38 (GMT+7)

Chiều 21/8, bão Goni với sức gió mạnh ở vùng gần tâm cấp 15, giật trên cấp 17 đã đi qua khu vực phía đông bắc đảo Luzon của Philippines, gây mưa lớn dữ dội kéo theo lở đất và lũ quét, khiến 7 người thiệt mạng.

Chiều 21/8, bão Goni với sức gió mạnh ở vùng gần tâm cấp 15, giật trên cấp 17 đã đi qua khu vực phía đông bắc đảo Luzon của Philippines, gây mưa lớn dữ dội kéo theo lở đất và lũ quét, khiến 7 người thiệt mạng.[mecloud]o8lDNFwjK6[/mecloud]

(Video: VTV)

Giới chức Philippines sáng nay (22/8) cho biết, ít nhất 7 người thiệt mạng và hàng trăm người buộc phải rời bỏ nhà cửa khi siêu bão Goni tấn công khu vực phía bắc kèm theo mưa lớn và gió mạnh.

Với sức gió lên đến 170 km/h và giật đến 205km/h, siêu bão Goni hiện đang ở cách phía đông tỉnh Goni thuộc miền bắc Philippines khoảng 125 km.

Siêu bão Goni với sức gió gần tâm bão cấp 15, giật trên cấp 17 đã đổ bộ vào đảo Luzon, phía bắc Philippines và khiến 7 người thiệt mạng.

Siêu bão Goni kèm mưa lớn dữ dội đã gây ra lở đất và lũ quét tại các khu vực ven biển và vùng thấp ở phía Bắc. Đã có 7 người thiệt mạng do bị chết đuối, hoặc do lở đất chôn vùi. Ít nhất 5 người khác bị thương và 2 người mất tích. Trước đó, nhà chức trách địa phương đã sơ tán khoảng 600 người dân bị ảnh hưởng siêu bão ở các tỉnh Cagayan, Batanes và Cordillera.

Tình trạng mất điện và gián đoạn giao thông xảy ra trên diện rộng ở miền Bắc đảo Luzon. Tất cả chuyến bay và tàu đi đến khu vực này bị hủy chuyến.

Lực lượng quân đội với trang thiết bị hạng nặng đã được cử đến hiện trường, tiến hành dọn dẹp các con đường bị che lấp bởi đất và các đống đổ nát để nhanh chóng vận chuyển hàng cứu trợ đến các gia đình ở các khu trú ẩn tạm thời.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão sẽ di chuyển chủ yếu theo hướng bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km. Trong khoảng 24-48 giờ tiếp theo, bão sẽ di chuyển theo hướng bắc đông bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km.

Vịnh Manila ngập trong nước sau khi siêu bão Goni quét qua.

​Từ chủ nhật đến thứ hai tới, bão sẽ quét qua khu vực phía bắc Đài Loan và quần đảo Ryukyu của Nhật Bản. Trong khi khu vực phía bắc Đài Loan được dự báo là không bị tác động sâu rộng, thì cơn bão dự kiến gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực lên quần đảo của Nhật Bản.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió tây nam hoạt động mạnh, khu vực phía nam Biển Đông, trong đó có quần đảo Trường Sa và vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, sẽ hứng chịu đợt gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8 gây mưa dông rải rác.

Goni là cơn bão thứ 9 tấn công Philippines trong năm nay.

Năm 2013, siêu bão Haiyan khủng khiếp đánh vào khu vực rộng lớn ở miền Trung nước này làm 7.300 người chết và mất tích và hàng chục nghìn người bị mất nhà cửa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news