Tin mới

Siêu chuyên cơ lừng danh của Tổng thống Mỹ gặp sự cố kĩ thuật

Thứ ba, 04/11/2014, 15:48 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Barack Obama và đoàn tuỳ tùng của ông đã buộc phải sử dụng chiếc máy bay dự phòng say khi siêu chuyên cơ Air Force one lừng danh thế giới gặp sự cố về kỹ thuật ở cánh tà.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và đoàn tuỳ tùng của ông đã buộc phải sử dụng chiếc máy bay dự phòng say khi siêu chuyên cơ Air Force one lừng danh thế giới gặp sự cố về kỹ thuật ở cánh tà.

Washington Post đưa tin, hôm 2/11, sau chuyến thăm hai bang Connecticut và Pennsylvania để ủng hộ cho những thành viên Đảng Dân chủ của ông trong cuộc bầu cử quốc hội giữa kỳ, Tổng thống Obama đã gặp chút rắc rối khi chiếc chuyên cơ của ông bị lỗi kĩ thuật ở cánh tà.

"Trong khi đang ở Philadelphia, chúng tôi đã phải chuyển sang một chiếc máy bay dự phòng do một bên cánh của siêu máy bay Air Force one gặp sự cố kỹ thuật nhỏ", phát ngôn viên Nhà Trắng, ông Eric Schultz cho hay.

"Vụ việc chuyển sang chiếc máy bay dự phòng C-32 không ảnh hưởng lịch trình chuyến đi của chúng tôi”, ông Schultz cho biết.

Siêu chuyên cơ lừng danh thế giới Air Force one gặp sự cố khiến Tổng thống và đoàn tùy tùng buộc phải chuyển sang một máy bay dự phòng

Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ là biểu tượng sức mạnh của cường quốc số 1 thế giới được chính phủ Mỹ đặt hàng hãng Boeing chế tạo riêng. Air Force one là chiếc siêu máy bay vô cùng hoành tránh, đạt đỉnh cao về sự hiện đại, tiện nghi và tính an toàn, được trang bị rất đặc biệt và sở hữu những tính năng có một không hai.

Siêu chuyên cơ của Tổng thống Mỹ có mặt sàn rộng tới 4.000 mét vuông, được bố trí trên 3 tầng, trong đó có một phòng đặc biệt dành cho Tổng thống với văn phòng rộng, nhà vệ sinh và phòng họp. Máy bay có hai phòng ăn có thể phục vụ cho 100 thực khách cùng một thời điểm. Phòng y tế có chức năng như một phòng mổ, với bác sĩ thường trực 24/24.

Air Force one được trang bị hệ thống thông tin liên lạc và an ninh cực kỳ hiện đại và có tính bảo mật tuyệt đối, giúp Tổng thống Mỹ có thể điều hành công việc bình thường khi đang ở độ cao 13km. Chuyên cơ của Tổng thống Mỹ còn có khả năng phòng thủ cao nhờ các thiết bị chống tên lửa gắn kèm.

Phi công lái Air Force one được tuyển từ những đội ngũ tinh túy nhất trong Lực lượng Không quân Mỹ.

Theo Yên Yên/ Washington Post, Reuters/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news