Tin mới

Siêu mẫu Ngọc Thúy kiện mẹ ruột để dành lại 5 căn biệt thự

Thứ hai, 15/09/2014, 10:07 (GMT+7)

Với số tài sản kếch xù nhờ mẹ ruột đứng tên nhưng không trả, siêu mẫu Ngọc Thúy đã làm đơn kiện mẹ ruột để lấy lại tài sản 5 căn biệt thự dành cho các con.

 

Với số tài sản kếch xù nhờ mẹ ruột đứng tên nhưng không trả, siêu mẫu Ngọc Thúy đã làm đơn kiện mẹ ruột để lấy lại tài sản 5 căn biệt thự dành cho các con.

Mới đây, TAND TP.HCM vừa ra văn bản thông báo thụ lý vụ án dân sự sơ thẩm về việc tranh chấp quyền sở hữu theo đơn khởi kiện của nguyên đơn là bà Phạm Thị Ngọc Thúy (tức siêu mẫu Ngọc Thúy, 34 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM). Bị đơn trong vụ kiện là bà Trương Thị Bê - mẹ ruột của Ngọc Thúy, về việc yêu cầu tòa công nhận quyền sở hữu hợp pháp đối với 5 căn biệt thự đã nhờ mẹ ruột đứng tên cách đây nhiều năm.

Siêu mẫu Ngọc Thúy đã làm đơn kiện mẹ ruột dành lại 5 căn biệt thự

Theo nội dung đơn kiện của siêu mẫu Ngọc Thúy, trong khoảng thời gian từ năm 2007-2009, Ngọc Thúy mua 5 căn biệt thự số 41, 42, 43, 60, 61 thuộc khu Sea View trong sân Golf Sea Links Phan Thiết của Công ty cổ phần Rạng Đông. Việc thanh toán tiền mua các căn biệt thự này do Ngọc Thúy thực hiện với tổng số tiền đã thanh toán hơn 17,5 tỷ đồng. Ngoài đơn khởi kiện, Ngọc Thúy đã nộp hộ chiếu, ủy quyền, hợp đồng mua bán biệt thự làm tài liệu, chứng cứ cho vụ kiện. 

Do Ngọc Thúy thường xuyên đi nước ngoài để chăm sóc các con nên cô đã nhờ mẹ ruột của mình là bà Trương Thị Bê đứng tên trên các hợp đồng mua bán với công ty Rạng Đông để thuận tiện việc quản lý các tài sản này. “Bà Trương Thị Bê đồng ý đứng tên giùm cho tôi và đồng ý giao lại khi tôi yêu cầu”, Ngọc Thúy viết.

Tuy nhiên sau khi Ngọc Thúy ly hôn, 5 căn biệt thự trên nằm trong số tài sản tranh chấp giữa cô và chồng cũ là ông Nguyễn Đức An. Vì vậy, mẹ ruột của siêu mẫu đã không chuyển nhượng lại cho con gái mà chờ quyết định của tòa.

Đơn khởi kiện của siêu mẫu Ngọc Thúy

Được biết, ông An và Ngọc Thúy kết hôn vào tháng 9/2006, đến khoảng tháng 3/2008 thì ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ. Trong thời gian còn là vợ chồng, ông An mang quốc tịch Mỹ nên được cho là "phải nhờ vợ đứng tên sở hữu" 39 loại tài sản mà ông mua tại Việt Nam.

Siêu mẫu Ngọc Thúy yêu cầu tòa án công nhận quyền sở hữu hợp pháp của cô đối với 5 căn biệt thự. Đồng thời buộc bà Bê hoàn trả số bất động sản này cho cô. Đơn kiện cho biết 5 căn biệt thự trên là tài sản mà siêu mẫu Ngọc Thúy và chồng cũ đã thỏa thuận đưa vào công ty chung dành cho các con, tại Biên bản thỏa thuận ngày 7.12.2011 lập tại Tòa án Hoa Kỳ.

Siêu mẫu Ngọc Thúy khẳng định việc bà Trương Thị Bê không giao trả 5 căn biệt thự nêu trên đã xâm phạm đến quyền lợi hợp pháp của cô. Thời gian gần đây, bà Bê còn có ý định giao lại số tài sản này cho ông Nguyễn Đức An (chồng cũ Ngọc Thúy) hoặc một bên thứ ba. Vì thế siêu mẫu làm đơn khởi kiện mẹ ra TAND TP.HCM yêu cầu bà Bê trả lại toàn bộ số tài sản này.

T. Lương (Tổng hợp)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news