Tin mới

Siêu máy bay Airbus A350 của Vietnam Airline: Có thể truy cập internet khi bay

Thứ năm, 02/07/2015, 20:49 (GMT+7)

Sử dụng máy bay thế hệ mới A350-900 của Vietnam Airline, hành khách có thể truy cập internet ngay cả trong chuyến bay và nhắn tin qua sms.

Sử dụng máy bay thế hệ mới A350-900 của Vietnam Airline, hành khách có thể truy cập internet ngay cả trong chuyến bay và nhắn tin qua sms. 

Hành khách có thể truy cập internet ngay cả trong chuyến của Airbus A350-900 XWB

Ngày 2/7, Vietnam Airlines đã chính thức tiếp nhận và đưa vào khai thác máy bay thế hệ mới A350-900 XWB với nhiều tính năng và tiện nghi hàng đầu thế giới tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Sau khi tiếp nhận chiếc máy bay Airbus A350 XWB thế hệ mới, Vietnam Airlines đã chính thức trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới khai thác dòng máy bay này.

Được biết, Vietnam Airlines sẽ bắt đầu đưa Airbus A350 XWB vào khai thác trên đường bay nội địa giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh từ cuối tuần này và sau đó là trên các đường bay dài của hãng như Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh - Paris hay Hà Nội – Seoul vào tháng 10/2015.

A350 XWB là thế hệ máy bay mới nhất của hãng Airbus, được thiết kế và chế tạo bằng các vật liệu tiên tiến nhằm mục đích giảm tiêu hao nhiên liệu, chi phí khai thác và bảo dưỡng, nâng cao hiệu quả khai thác và kinh tế. Máy bay này tiết kiệm 25% nhiên liệu và 25% chi phí mỗi ghế so với các máy bay tầm xa hiện tại. Máy bay sử dụng động cơ của hãng Rolls-Royce Trend XWB, lực đẩy 84.000 pound.

A350-900 XWB được thiết kế như là thiết bị di động và được kết nối với tất cả các trung tâm điều khiển dưới mặt đất thông qua các kết nối 3G và wifi (24h/7), đảm bảo máy bay được kiểm soát một cách liên tục, giúp làm giảm tối thiểu chi phí đảm bảo hoạt động của máy bay. Hệ thống kết nối (connectivity) của tàu bay cho phép hành khách sử dụng dịch vụ gọi điện, tin nhắn và truy cập internet từ thiết bị cá nhân ở một độ cao nhất định. 

Theo thông tin từ báo Thanh niên, tại buổi lễ đón nhận máy bay, ông Dương Trí Thành, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, với việc sử dụng máy bay mới A350-900, từ 2.9.2015 hành khách có thể truy cập internet ngay cả trong chuyến bay và nhắn tin qua sms. “Chúng tôi đã chuẩn bị về công nghệ, việc sử dụng dịch vụ wifi sẽ phụ thuộc vào quản lý lãnh thổ vùng trời của các nước đi qua. VNA sẽ phối hợp nhà cung ứng mạng và có chi phí cụ thể, nhưng sẽ rẻ và thấp, chủ yếu trả cho nhà mạng”.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news