Tin mới

Siêu máy bay cánh cong đầu tiên của Jestar Parcific về Việt Nam

Thứ năm, 06/11/2014, 20:29 (GMT+7)

Ngày 5/11, tại sân\nbay Tân Sơn Nhất (Tp. HCM), chiếc “siêu” máy bay A320 cánh cong thế hệ mới của\nAirbus đã cập bến Việt Nam để được giao cho Jestar Parcific.

 

 

Ngày 5/11, tại sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. HCM), chiếc “siêu” máy bay A320 cánh cong thế hệ mới của Airbus đã cập bến Việt Nam để được giao cho Jestar Parcific.

Đây là dòng máy bay A320 thế hệ mới, được thiết kế với “đầu cánh cong” giúp cải thiện hiệu suất khí động học, tiết kiệm nhiên liệu 3,5% và giảm lượng khí thải CO2 khoảng 700 tấn mỗi năm. Góp phần tiết kiệm chi phí cho Jetstar Pacific để cung cấp thêm vé máy bay giá rẻ mỗi ngày và “thân thiện” hơn với môi trường.

Đây là chiếc máy bay cánh cong thứ 2 tại Việt Nam và là chiếc đầu tiên của Jetstar Pacific có sức chứa 180 hành khách.

Hình ảnh chiếc máy bay mới của Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Chiếc máy bay được nhà sản xuất Airbus xuất xưởng và bàn giao cho công ty cho thuê máy bay AWAS, và Jetstar Pacific thuê lại vào ngày 20/10 tại Toulouse (Pháp), sau đó bay đến Singapore để sơn hình ảnh mới của Jetstar Pacific. Hãng cũng đã đăng ký quốc tịch cho mày bay tại Việt Nam với số hiệu VN-A561.

Được thiết kế 180 ghế bọc da sang trọng, máy bay A320 Sharklet mới của Jetstar Pacific có tải trọng cất cánh tối đa lên đến 77 tấn, tầm bay liên tục khi đầy tải 6.100 km. Chiếc máy bay này xuất xưởng và bàn giao giữa nhà sản xuất Airbus, Công ty cho thuê máy bay AWAS và Jetstar Pacific vào ngày 20/10 tại Toulouse – Pháp, sau đó bay đến Singapore để sơn hình ảnh mới của Jetstar Pacific, bao gồm tên Hãng vận chuyển ở phía trước thân và biểu tượng Jetstar Group ở đuôi máy bay trước khi về Việt Nam.

Hiện Jetstar Pacific cũng đã đăng ký quốc tịch cho tàu bay tại Việt Nam với số hiệu VN-A561, đây là chiếc máy bay mới nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news