Tin mới

Quán bún cua "siêu" rẻ 10 nghìn/bát ở Hà Nội

Thứ năm, 23/07/2015, 14:36 (GMT+7)

Bún cua 10 nghìn đồng/bát là mức giá siêu rẻ mà bạn có thể tìm thấy tại quán bún bà Sắc trong một phiên chợ tại Cổ Loa, Hà Nội.

Bún cua 10 nghìn đồng/bát là mức giá siêu rẻ mà bạn có thể tìm thấy tại quán bún bà Sắc trong một phiên chợ tại Cổ Loa, Hà Nội.

Bát bún cua 10 ngàn đồng/bát này được bán tại buổi chợ phiên của chợ Sa (Cổ Loa, Hà Nội). Chủ quán bún là bà Sắc, năm nay đã hơn 60 tuổi gắn bó hơn 30 năm với gánh bún cua của mình. Quán bún cua của bà, không to đẹp khang trang như nhiều tiệm bún ở Hà Nội mà nó chỉ chiếm một góc nhỏ trong ngôi chợ họp theo phiên chợ cứ 5 ngày một lần chợ họp vào mùng 1, 6, 11 và 16 âm lịch hàng tháng.

Bát bún cua đồng có giá siêu rẻ

Tuy giá rất rẻ nhưng không phải vì thế mà chất lượng bún cua của bà Sắc “kém” hơn với những quán có mức giá cao ở trong nội thành, mà ngược lại bát bún cua của bà còn có phần thơm ngon hơn. Bởi cua của bà bán phải là cua đồng, được bà Sắc tự tay mua từ những người trong vùng đi bắt lúc nông nhàn. Gạch cua, thịt cua được bà phi lên với hành khô, vàng ruộm rất thơm và bắt mắt chứ không bị tanh như cua nuôi bán ở chợ.

Gạch cua đồng vàng óng, thơm phức bắt mắt thực khách

Sợi bún trong bát bún cua là do nhà bà Sắc tự làm, cũng là đặc sản ở đây. Người dân Hà Nội thường biết đến sự nổi tiếng của bún Phú Đô mà không biết đến bún Mạch Tràng. Sợi bún Mạch Tràng được làm rất đặc biêt, sợi bụn trắng đục, có màu ngà ngà chứ không trắng tinh như sợi bún ngoài chợ. Ăn bún cũng dai và “ngọt” vị gạo hơn các loại bún khác.

Bà Sắc luôn tay bán hàng

Khi được hỏi tại sao bà có tuổi rồi vẫn đi bán hàng, bà Sắc nói: “bà gắn bó với gánh rồi, giờ nghỉ ở nhà buồn tay, buồn chân lắm. Đi bán hàng vui mà còn khỏe người ra”. Vừa trả lời bà Sắc cũng luôn tay luôn chân làm bún cho khách hàng, lân la hỏi chuyện những vị thực khách, có người nói rằng họ ăn bún của bà từ lúc 6 -7 tuổi giờ đến gần 40 tuổi rồi mà vẫn thèm ăn bún của bà. Đến phiên chợ nào không ra ăn được là nhớ lắm.

Quán bún lúc nào cũng đông khách

Trung bình, mỗi buổi chợ bà bán được gần 50 kg bún, đây là một con số “khổng lồ” với bất cứ quán bún nào ở Hà Nội mong muốn bán được. Thế nhưng với bà Sắc nó là điều bình thường bởi có nhưng phiên chợ đắt hàng, bà bán đến 75 – 80 kg bún là chuyện bình thường.

Các thứ quà khác ở chợ phiên

Ngoài “đặc sản” bún cua giá rẻ của bà Sắc, chợ Sa cũng rất thú vị bởi những hàng quà vặt nơi đây như bánh, bánh khoai, bánh đúc... được bán rất rẻ với giá chỉ bằng ½ mức giá quà vặt được bán tại Hà Nội.

Bài và ảnh: Nhân Văn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news