Tin mới

Siêu tàu sân bay Mỹ cập cảng Hàn Quốc, người dân lo sợ chiến tranh

Thứ hai, 23/10/2017, 13:17 (GMT+7)

Việc tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan của Mỹ cập cảng Busan, Hàn Quốc đã khiến nhiều người dân phản đối vì họ lo ngại về nguy cơ của một cuộc chiến tranh.

Việc tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan của Mỹ cập cảng Busan, Hàn Quốc đã khiến nhiều người dân phản đối vì họ lo ngại về nguy cơ của một cuộc chiến tranh.

RT dẫn thông báo của Hạm đội Thái Bình Dương, Mỹ cho biết, hôm 21/10, nhóm tác chiến tàu sân bay Ronald Reagan bao gồm tàu sân bay 100.000 tấn, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Stethem và USS Chafee đã cập cảng Busan.

Nhóm tàu tham gia diễn tập chung với Hàn Quốc từ ngày 15/10 tới 20/10. Các cuộc diễn tập lớn có sự tham gia của chiến đấu cơ, trực thăng, tàu hải quân và tàu ngầm hai nước.

Tàu sân bay Mỹ cập cảng Busan hôm 21/10. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, một số người dân thành phố Busan không có cái nhìn tích cực về việc cập cảng của sự xuất hiện của tàu chiến Mỹ. Một tấm biển lớn có chữ "Lính Mỹ hãy về nhà đi" xuất hiện khi nhóm tàu cập cảng.

"Tôi lo sợ nó, tôi không thích chiến tranh", Jeong Jun-ho, 15 tuổi, nói sau khi nhìn thấy tàu.

Cuộc diễn tập được tổ chức trong bối cảnh căng thẳng gia tăng nhanh chóng giữa Mỹ và Triều Tiên. Hạm đội Thái Bình Dương nói rằng cuộc tập trận này nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng của lực lượng Mỹ và Hàn Quốc, duy trì ổn định trên bán đảo Triều Tiên.

Về phần mình, Bình Nhưỡng đe dọa tấn công "không thể hình dung được" vào thời điểm bất ngờ, nhằm phản đối cuộc diễn tập.

Ngoài ra, Washington và Seoul sẽ tiếp tục tổ chức một cuộc diễn tập khác có tên "Courageous Channel", bắt đầu từ ngày 23/10 với mục đích giúp các quân nhân và người thân chuẩn bị sẵn sàng cho trường hợp khẩn cấp.

Hôm 22/10,Tổng thống Trump tuyên bố Mỹ đã chuẩn bị mọi thứ để đối phó bất kỳ sự leo thang nào trong khủng hoảng Triều Tiên.

"Chúng tôi chuẩn bị mọi thứ. Chúng tôi chuẩn bị kỹ đến mức các bạn không thể tin nổi. Các bạn sẽ sốc khi thấy chúng tôi sẵn sàng như thế nào, nếu chúng tôi thấy cần thiết", ông Trump nói trên Fox News.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu đó có phải ám chỉ đến một giải pháp quân sự đối với Triều Tiên, ông Trump nói rằng tốt hơn hết là nên tránh một cuộc xung đột quân sự.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: USS Ronald Reagan