Tin mới

Siêu tàu sân bay Mỹ ra khơi sau vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Thứ tư, 17/05/2017, 14:52 (GMT+7)

Ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa, siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ đã được lệnh rời cảng Yokosuka tiến về biển Nhật Bản.

Ngay sau khi Triều Tiên phóng tên lửa, siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ đã được lệnh rời cảng Yokosuka tiến về biển Nhật Bản.

Japan Times đưa tin, USS Ronald Reagan (CVN-76) rời cảng Yokosuka, tỉnh Kanagawa, căn cứ chính của Hạm đội 7, Hải quân Mỹ tại châu Á - Thái Bình Dương vào ngày 16/5, nhằm tiến hành nhiệm vụ tuần tra.

Hàng không mẫu hạm hiện đại nhất của Hải quân Mỹ được triển khai sau khi Triều Tiên phóng tên lửa hôm 14/5. USS Ronald Reagan dự định rời cảng vào ngày 15/5 nhưng phải hoãn lại một ngày do vấn đề kỹ thuật.

Siêu tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ. Ảnh: US Navy

Lịch trình và địa điểm hoạt động của tàu USS Ronald Reagan chưa được công bố. Tuy nhiên, một số nguồn tin nhận định tàu có thể tuần tra qua Biển Đông, một động thái có thể chọc giận Bắc Kinh.

Một số khác cho rằng, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, USS Ronald Reagan sẽ tiến về biển Nhật Bản để cảnh báo Bình Nhưỡng.

Hiện tại, tàu sân bay khác của Mỹ là USS Carl Vinson hoạt động trên biển Nhật Bản và đang tiến hành các cuộc tập trận với Hải quân Hàn Quốc. Tổng thống Donald Trump đã lệnh cho USS Carl Vinson cùng các tàu hộ tống đến biển Nhật Bản vào tháng trước nhằm cảnh báo việc Triều Tiên liên tục thử tên lửa.

Các chuyên gia cho rằng không loại trừ khả năng tàu sân bay USS Ronald Reagan sẽ thay thế cho Carl Vinson làm nhiệm vụ trong khu vực.

[mecloud]Y37oQOWCuQ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tuần tra