Tin mới

Siêu thực phẩm vào thời gian chuyển mùa tốt cho sức khỏe

Thứ năm, 29/10/2015, 15:33 (GMT+7)

Thời tiết thay đổi sẽ làm sức đề kháng của bạn yếu đi, cùng với đó là những nguy cơ về bệnh tật sẽ tiềm ẩn. Một vài thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong thời tiết chuyển mùa này.

Thời tiết thay đổi sẽ làm sức đề kháng của bạn yếu đi, cùng với đó là những nguy cơ về bệnh tật sẽ tiềm ẩn. Một vài thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong thời tiết chuyển mùa này.

Báo Vnexpress dẫn lại thông tin trên Health về một số loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể khi thời tiết giao mùa đến.

Khoai lang

Khoai lang có thể cung cấp hàm lượng vitamin A và nhiều chất chống viêm. Ảnh nguồn: Internet 

Khoai lang có thể cung cấp vitamin A, sắt cũng như những chất có khả năng chống viêm. Khoai nướng có thể cung cấp nhiều vitamin hơn khoai luộc. Do đó, thời tiết chuyển mùa, khoai lang được coi là một trong những thực phẩm giúp ích cho sức khỏe.

Táo

Táo thích hợp với ăn trực tiếp hoặc làm bánh, trong táo có chứa các flavonoid rất tốt cho tim mạch. Ngoài ra trong táo còn chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa cực tốt.

Củ cải

Củ cải cung cấp nguồn kali dồi dào cho cơ thể. Ảnh nguồn: Internet

Củ cải là nguồn cung cấp kali dồi dào và nguồn chất xơ cực tốt cho sức khỏe. 

Súp lơ 

Súp lơ là một trong những món ăn lý tưởng vào mùa đông, trong súp lơ có chứa nhiều chất giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Ngoài ra súp lơ còn giúp cung cấp nguồn chất dinh dưỡng thực vật giúp làm giảm cholesterol hiệu quả.

Quả lựu

Quả lựu là một trong những loại quả giúp cung cấp nguồn vitamin A và có tác dụng chống viêm hiệu quả. Ngoài ra, quả lựu còn cung cấp nhiều vitamin C cũng như các loại axit folic.

Bưởi

Quả bưởi giúp cung cấp nhiều chất chống oxy hóa một cách hiệu quả. Trong quả bưởi có chứa hàm lượng vitamin C cực lớn có thể cung cấp khoảng 75% vitamin C cho cơ thể cần mỗi ngày. 

Tỏi

Báo Vietnamnet cho biết tỏi cũng được coi là một trong những siêu thực phẩm không những giúp làm tăng hương vị mà còn chứa nhiều hoạt chất có thể chống lại những bệnh liên quan đến bệnh cảm cúm hiệu quả.

Mật ong 

Mật ong giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng hiệu quả. Ảnh nguồn: Internet

Mật ong có chứa hàm lượng lớn những chất dinh dưỡng. Chỉ cần 1 đến 5 thìa mật ong mỗi ngày, bạn có thể tăng cường sức đề kháng cho mình để có thể phòng bệnh một cách hiệu quả.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news