Tin mới

Siêu tiệc của đại gia với cặp chân gà tiền triệu

Thứ ba, 23/12/2014, 08:58 (GMT+7)

Nhiều đại gia Việt chịu\nchơi, sẵn sàng bỏ ra tiền triệu săn lùng các loại đặc sản “hiếm có khó tìm” để\nthỏa mãn sở thích của mình. Họ đã không tiếc tay khi chi hàng triệu đồng để sở hữu con gà có cặp "chân rồng".

Nhiều đại gia Việt chịu chơi, sẵn sàng bỏ ra tiền triệu săn lùng các loại đặc sản “hiếm có khó tìm” để thỏa mãn sở thích của mình. Họ đã không tiếc tay khi chi hàng triệu đồng để sở hữu con gà có cặp "chân rồng" hay chỉ một kg cá.

Cặp "chân rồng" con gà Đông Tảo giá 1 cây vàng SJC

Gà Đông Tảo (hay còn gọi là gà Đông Cảo) là giống gà đặc hữu, quý hiếm của Việt Nam.

Đặc điểm nổi bật của loại gà này là cặp chân xù xì, rất to, khi trưởng thành có thể nặng trên 6 kg (gà trống) và trên 3,5 kg (gà mái) được nuôi từ lâu đời ở xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên).

Gà Đông Tảo không giống bất cứ giống gà nào trong cả nước cả về hình dáng, đặc biệt đôi chân to rất “khủng” của gà trống mà thực khách hay gọi là “chân rồng”.

Con gà Đông Tảo từng được trả đến hơn 30 triệu đồng.

Giá gà thịt bán buôn ngay tại Đông Tảo trung bình khoảng 300 - 400 ngàn đồng/kg. Tuy nhiên, để sở hữu những con gà to, dáng đẹp, khách phải bỏ ra cả cây vàng SJC mới mua được.

Năm nay, tại xã Đông Tảo có con gà Đông Tảo thuần chủng nặng gần 7 kg đang được rất nhiều người "săn lùng" về làm giống, làm đồ cúng lễ, quà biếu... Nhiều khách đua nhau trả giá đển hơn 30 triệu đồng nhưng chủ nhân không bán.

Tranh mua thịt cá hô khổng lồ 4 triệu/kg

Sáng 16/10, ngư dân Trần Minh Dũng (ngụ quận 9, TP.HCM) đã bắt được một con cá hô lớn trên một nhánh sông Đồng Nai. Trọng lượng con cá này là 128 kg.

Ở Việt Nam, cá hô nặng trên 100kg được xem là đặc biệt quý hiểm và thịt cực kỳ ngon. Từ lâu, người ta không còn thấy những con cá hô lớn như vậy.

Con cá hô khổng lồ

Rất đông thương lái đứng ra trả giá mua con cá "khủng" này với giá hơn 100 triệu đồng. Cuối cùng, con cá được trả giá 190 triệu đồng (hơn 1,5 triệu đồng/kg).

Tuy nhiên, người cháu của anh Dũng đề nghị mua con cá rồi nhanh chóng chở đi bán lại cho người khác.

Con cá được bán cho một nhà hàng để xẻ thịt và bán hết veo chỉ trong vài ngày. Giá mỗi cân thịt đã tăng lên 4 triệu/kg nhưng vẫn không có để bán.

Chim trĩ hoàng đế

Trong lịch sử Trung Hoa cổ đại, chim trĩ hoàng đế được coi là một loạichim quý, đẹp, thịt ngon dùng để tiến, cống cho vua trong các dịp lễ nghi hàng năm. Đến nay, chúng cũng là một trong những con vật được ưa chuộng làm quà biếu vào những dịp lễ, đặc biệt là Tết âm lịch.

Không chỉ vậy, chim trĩ hoàng đế được xem là loài chim mang lại tài lộc, may mắn nên nhiều đại gia Việt không tiếc tiền chi gần hàng chục triệu đồng mua về chơi. Tuy nhiên, chim trĩ hoàng đế rất khó nuôi, nên người chơi chim cảnh phải chấp nhận rủi ro bất cứ khi nào.

Xét về giá thành, chim trĩ hoàng đế có giá đắt hơn cả so với chim trĩ đỏ và trĩ xanh Nhật Bản. Thậm chí nó đắt hơn cả giá thịt gà chín cựa hay gà quý phi.

Hiện chim trĩ thương phẩm có giá cao, khá phổ biến trên thị trường. Tại một số trại nuôi, trĩ thương phẩm có giá 280.000 – 300.000 đồng/kg. Vào thời điểm cuối năm, có thể lên đến 350.000 đồng/kg.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news