Tin mới

Siêu tiêm kích F-35 Mỹ sẵn sàng tham chiến hủy diệt IS

Thứ ba, 07/02/2017, 15:55 (GMT+7)

Không quân Mỹ có thể sẽ sớm đưa tiêm kích tàng hình F-35 tham chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tùy theo nhu cầu của các chỉ huy chiến trường.

Không quân Mỹ có thể sẽ sớm đưa tiêm kích tàng hình F-35 tham chiến chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tùy theo nhu cầu của các chỉ huy chiến trường.

[mecloud]QbXFgMN8uf[/mecloud]

Theo Scout Warrior, năm ngoái, Tướng không quân Mỹ Herbert J. Carlisle tuyên bố tiêm kích tàng hình F-35 của nước này sẽ sẵn sàng tham chiến chống IS nếu các chỉ huy chiến trường cần đến chúng.

Tướng Carlisle cho biết, họ có thể triển khai phi đội 4 chiếc F-35A tới bất kỳ điểm nóng nào trên thế giới khi cần thiết, đảm bảo khả năng phản ứng nhanh trước các đe dọa tới lực lượng của Mỹ.

Máy bay F-35A thử nghiệm thả bom dẫn đường bằng laser. Ảnh: Defence Images

Trên chiến trường Trung Đông, F-35A có thể được sử dụng để ném bom thông minh và tên lửa đối đất dẫn đường bằng laser Paveway II tiêu diệt các mục tiêu IS.

Ở khu vực Thái Bình Dương, một nhóm nhỏ tiêm kích F-35 có thể được triển khai như một hành động giúp trấn an các đồng minh và răn đe đối thủ tiềm tàng của Mỹ.

Tuy nhiên, một số chuyên gia quân sự cho rằng việc triển khai F-35 để tấn công IS là quá thừa thãi bởi nhóm phiến quân này chỉ sở hữu một số loại tên lửa phòng không vác vai, thay vì các hệ thống tên lửa phòng không phức tạp, khiến ưu thế tàng hình trước radar của F-35 không được thể hiện rõ ràng.

[mecloud]TRnnkXBGUn[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news