Tin mới

Siêu xe cứu hộ "khủng" giá 22 tỷ đồng ở BOT quốc lộ 5 có gì đặc biệt?

Thứ ba, 12/12/2017, 11:15 (GMT+7)

Chiếc xe cứu hộ "khủng" 22 tỷ đồng xuất hiện tại BOT quốc lộ 5 có thể cứu hộ lên đến 35 tấn chuyên dành cho việc kéo các loại xe có tải tọng lớn.

Chiếc xe cứu hộ "khủng" 22 tỷ đồng xuất hiện tại BOT quốc lộ 5 có thể cứu hộ lên đến 35 tấn chuyên dành cho việc kéo các loại xe có tải tọng lớn.

Liên quan đến việc tài xế dùng tiền lẻ qua trạm thu phí quốc lộ 5, ghi nhận của PV Vnexpress, vào khoảng 13h chiều 11/12, tại khu vực trạm thu phí đã xuất hiện 2 xe cẩu, cứu hộ của lực lượng chức năng. Xe cẩu được điều đến hiện trường có thể nhằm “đối phó” với tình trạng dùng tiền lẻ này.

Chiếc xe "khủng" được điều đến trạm BOT quốc lộ 5. Ảnh Dân Trí

Trong số các xe được điều động, có một chiếc xe cứu hộ loại lớn màu trắng hiệu Kenworth (do Mỹ sản xuất) mang BKS: 29A – 002.35 màu xanh đậu ngay gần trạm thu phí quốc lộ 5 khiến nhiều người tò mò.

Theo thông tin từ VTC, Dân Trí, người lái chiếc xe "khủng" này cho biết, chiếc xe cẩu này được điều động đến để phục vụ việc đảm bảo phân luồng giao thông tại BOT quốc lộ 5. Nếu có trường trường hợp tài xế xe tải cố tình chống đối gây cản trở giao thông thì chiếc xe này có nhiệm vụ cẩu đi.

Chiếc xe có giá 22 tỷ đồng. Ảnh Vietnamnet

Trên báo Kiến Thức thông tin, chiếc xe cứu hộ chuyên dụng mang tên Kenworth, do hãng Jerrdan thiết kế và có khối lượng 16,5 tấn, giá trị ước tính vào khoảng 22 tỷ đồng. Đây là mẫu xe có tải trọng của cần cẩu tời cứu hộ lên đến 35 tấn chuyên dành cho việc kéo các loại xe có tải tọng lớn hiện nay.

Điểm đặc biệt của bộ đôi xe cứu hộ đặc biệt này chính là việc được thiết kế thêm cần cẩu ngang để có thể kéo dắt xe tai nạn cần cứu hộ đi song song bên cạnh, chứ không chỉ kéo dọc thẳng hàng như các mẫu xe cứu hộ thông thường đang có tại Việt Nam hiện nay.

Chiếc xe này có thể kéo được xe từ 35 tấn đến gần trăm tấn, chuyên dành cho việc kéo các loại xe có tải trọng lớn. Ảnh Kiến Thức

Được biết, Jerr-Dan Corporation là một công ty thuộc Oshkosh Corporation và là một nhà sản xuất hàng đầu về thiết bị cứu hộ trên Thế giới có trụ sở tại Mỹ. Được biết, bộ đôi siêu xe cứu hộ giao thông này thuộc dòng sản phẩm mới nhất, hiện đại nhất tính tới thời điểm hiện tại.

Các đặc điểm nổi bật khác của xe gồm: thân bằng thép hàn chắc chắn, sàn bằng kim loại dập nổi để tăng sức mạnh và tính thẩm mỹ, các ống chứa tay nâng trong sàn xe. Tùy chọn sẵn có cho xe gồm nhiều loại cẩu cứu hộ thủy lực, tời, hộp công cụ, các loại đèn và phụ kiện kéo xe.Thân xe cấu tạo bằng vật liệu tổng hợp, nhẹ chống lại được áp lực nứt gãy và không bao giờ bị rỉ. Với cần nâng dài và thanh đỡ hạ thấp, mẫu xe này cho phép tiếp cận dễ dàng hơn đặc biệt là khi cứu hộ trên triền dốc.

Điểm đặc biệt của chiếc xe này là được thiết kế thêm cần cẩu ngang để có thể kéo xe cần cứu hộ đi song song.Ảnh Kiến Thức

Bên cạnh đó, nhờ sử dụng cần nâng và cẩu được gắn trên khung xe cơ sở để chuyển lực khỏi thân xe trước hay sau hoặc ngang cũng giúp cho giảm độ hao mòn. Ngoài hệ thống điều khiển bằng tay chuyên dụng, chiếc xe còn có thể điều khiển cần trục bằng hệ thống từ xa,...

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news