Tin mới

Singapore chưa có thông báo chính thức về vụ người Việt bị từ chối nhập cảnh

Thứ năm, 23/07/2015, 19:17 (GMT+7)

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết, đến nay, phía Singapore chưa có thông báo chính thức về vấn đề không cho người Việt nhập cảnh, đa phần là nữ cho phía Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết, đến nay, phía Singapore chưa có thông báo chính thức về vấn đề không cho người Việt nhập cảnh, đa phần là nữ cho phía Việt Nam.

Chiều ngày 23/7 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã tổ chức họp báo thường kỳ. Tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc: Singapore không cho nhiều phụ nữ Việt Nam nhập cảnh vào nước này. Tình trạng này xảy ra đã lâu? Phía Việt Nam phản ứng như thế nào? Và phản hồi của Singapore ra sao? 

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết, đây là vấn đề đã xảy ra từ lâu, tuy nhiên gần đây, khi phản ánh của công dân cũng như phản ứng của báo chí về điều này đột nhiên tăng lên, ngay lập tức Bộ Ngoại giao đã trao đổi với cơ quan trong nước và đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết thông tin liên quan đến vụ việc này.

Singapore không cho người Việt nhập cảnh, đa phần là nữ. Ảnh minh họa

Ông Lê Hải Bình cho biết, hôm qua (22/7), Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore cho biết, đến nay, phía Singapore chưa có thông báo chính thức về vấn đề này cho phía Việt Nam. Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại xác minh những thông tin liên quan đến vấn đề này.

"Hiện nay, các đơn vị chức năng của Bộ Ngoại giao đang phối hợp với cơ quan, bộ ban ngành trong nước để làm việc cụ thể với phía Singapore nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam phù hợp với các thỏa thuận song phương giữa hai nước cũng như với các thỏa thuận trong ASEAN”.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có thư gửi Cục Hàng không dân dụng Singapore đề nghị phía bạn làm việc với cơ quan xuất nhập cảnh của Singapore và cung cấp cho hãng hàng không của cả hai nước danh sách những người Việt Nam không được khuyến khích đến Singapore, để các hãng hàng không cập nhật và có thể chủ động thực hiện các biện pháp thích hợp nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách và giảm thiệt hại cho các hãng hàng không.

Cục Hàng không kiến nghị Bộ GTVT làm việc với Bộ Ngoại giao về vấn đề trên và có công hàm chính thức tới các cơ quan ngoại giao của Singapore đề nghị giải thích rõ, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan của Việt Nam nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các hãng hàng không khi khai thác các đường bay giữa hai nước và bảo đảm quyền lợi cho hành khách.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news