Tin mới

Singapore quốc tang 7 ngày tưởng nhớ cố Thủ tướng Lý Quang Diệu

Thứ hai, 23/03/2015, 08:14 (GMT+7)

Thủ tướng Singapore  Lý Hiển Long, con trai cố Thủ tướng Lý Quang Diệu thông báo quốc đảo sư tử sẽ để tang trong 7 ngày nhằm tưởng nhớ người sáng lập đất nước.

Thủ tướng Singapore  Lý Hiển Long, con trai cố Thủ tướng Lý Quang Diệu thông báo quốc đảo sư tử sẽ để tang trong 7 ngày nhằm tưởng nhớ người sáng lập đất nước.


 

Theo tin tức từ Chanel News Asia, Thủ tướng Singapore đương nhiệm Lý Hiển Long hôm nay tuyên bố quốc tang 7 ngày, từ 23/3 đến 29/3 để tưởng nhớ cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu, người vừa qua đời sáng sớm nay 23/3 ở tuổi 91. Trong quãng thời gian này, tất cả các tòa nhà của chính phủ sẽ treo cờ rủ.

Một buổi lễ tưởng niệm gia đình sẽ được tổ chức vào hôm nay và ngày mai tại Sri Temasek, tư dinh thủ tướng.

Singapore tổ chức quốc tang 7 ngày tưởng niệm cố Thủ tướng Lý Quang Diệu

Linh cữu của cựu thủ tướng Lý sẽ được quàn tại Tòa nhà Quốc hội từ ngày 25/3 đến 28/3 để người dân có thể vào viếng. Lễ tang cấp nhà nước sẽ được tổ chức vào 14h ngày 29/3 tại Trung tâm Văn hóa Đại học, thuộc Đại học Quốc gia Singapore.

Ông Lý Quang Diệu là Thủ tướng đầu tiên của Singapore, đảm nhiệm chức vụ này từ năm 1959 đến 1990. Trong hơn 3 thập niên nắm quyền, ông Lý đã có công đưa Singapore trở thành một quốc gia phát triển và thịnh vượng.

Thủ tướng Lý Hiển Long dự kiến sẽ có bài phát biểu trực tiếp trên truyền vào 8 giờ sáng nay.

Người dân Singapore thương tiếc ông Lý Quang Diệu

Ông Lý là thủ tướng đầu tiên của Singapore và là một trong những chính khách danh tiếng nhất trong lịch sử châu Á hiện đại. Ông được ghi nhận là người có công cải cách Singapore từ một thuộc địa nhỏ của Anh thành một cường quốc tài chính với thu nhập bình quân đầu người cao bậc nhất trên thế giới.

Mặc dù ông Lý đã rút khỏi chính trường, truyền thông vẫn theo dõi sát tình hình sức khỏe của ông vì cựu thủ tướng vẫn được xem là có ảnh hưởng lớn tới chính phủ hiện tại.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news