Tin mới

Single’s day ngọt ngào của Jack Ma

Thứ năm, 12/11/2015, 13:37 (GMT+7)

Giá trị giao dịch đến 1’20s sau khi mở cửa đạt 1 tỷ NDT, 12’28s đạt 10 tỷ NDT, 33’53s đạt 20 tỷ. Sau 11h50, giá trị giao dịch thành công đã đạt 57,1 tỷ NDT, phá vỡ kỷ lục giá trị giao dịch cả ngày vào năm 2014.

Giá trị giao dịch đến 1’20s sau khi mở cửa đạt 1 tỷ NDT, 12’28s đạt 10 tỷ NDT, 33’53s đạt 20 tỷ. Sau 11h50, giá trị giao dịch thành công đã đạt 57,1 tỷ NDT, phá vỡ kỷ lục giá trị giao dịch cả ngày vào năm 2014.

Theo thông tin được đưa ngày 12/11 của Phoenix Technologies, ngày hội mua sắm vào “tết độc thân” của trang Tmall Trung Quốc năm 2015 đã kết thúc với con số giao dịch thành công lên tới 91,2 tỷ NDT (tương đương 12,5 tỷ USD). Trong đó số tiền giao dịch trực tuyến trên các mạng không dây khoảng 62,6 tỷ NDT, chiếm 68,67%.

Giá trị giao dịch đến 1’20s sau khi mở cửa đạt 1 tỷ NDT, 12’28s đạt 10 tỷ NDT, 33’53s đạt 20 tỷ. Sau 11h50, giá trị giao dịch thành công đã đạt 57,1 tỷ NDT, phá vỡ kỷ lục giá trị giao dịch cả ngày vào năm 2014.

Ông Jack Ma-Chủ tịch điều hành Alibaba cho biết: “Single’s day là ngày hội mua sắm cho người tiêu dùng được tổ chức mỗi năm một lần. Đây cũng là cách tốt nhất để kích thích nhu cầu trong nước. Ngày này đã thể hiện được nhu cầu mua sắm trong nước vô cùng lớn của Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng sẽ trở thành động lực nhỏ có thể kích thích, thu hút nhu cầu  trong nước của Trung Quốc”.

Trong chiến lược được phát triển bởi hai thị trường chủ yếu của Alibaba tại Bắc Kinh và Hàng Châu, trụ sở của Tmall đã được chuyển đến Bắc Kinh. Trụ sở chính này đã liên kết với truyền hình vệ tinh Hồ Nam, đạo diễn Phùng Tiểu Cương- nổi tiếng làm phim truyền hình thương mại Trung Quốc để tổ chức “đêm hội Single’s day Tmall 2015”.

Đêm hội được ông Phùng Tiểu Cương đánh giá là “sáng tạo, đầy sức sống, mang tầm cỡ quốc tế”. Đêm hội không chỉ có sự xuất hiện của dũng sĩ trong Star wars, “tổng thống” Mỹ Kevin Spacey trong phim “Sóng gió chính trường”, diễn viên phim 007, tài tử Daniel Craig cũng đã đến tham gia hoạt động lần này. Người tiêu dùng có thể vừa mua sắm vừa theo dõi các chương trình qua tivi, điện thoại di động và các trang web trực tuyến.

Điện thoại là một trong những sản phẩm nhận được sự hoan nghênh nhiều nhất. Ngoài ra, một số sản phẩm như sữa, một số loại hạt, mật ong, ô tô, tivi, iPhone, đồng hồ cũng đã tạo ra những kỷ lục tiêu thụ mới. Sau khi kết thúc Single’s day, Tmall sẽ xin tổ chức Guinness xác nhận 8 kỷ lục mới.

Jack Ma- "cha đẻ" Alibaba. Nguồn: Internet

Quốc tế hóa là chủ đề ngày hội mua sắm của Tmall trong năm nay. Trong năm nay, tinh thần mua sắm của người tiêu dùng Trung Quốc với các sản phẩm nước ngoài. Các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu của 13 doanh nghiệp trong nước đã được bán hết. Giá trị giao dịch của các thương hiệu và 10 doanh nghiệp nước ngoài ước tính lên tới hàng trăm triệu NDT.

Chỉ sau 10 phút, người tiêu dùng Trung Quốc đã giao dịch hơn 2.605 các sản phẩm nước ngoài đến từ 41 quốc gia và khu vực bằng Tmall.

Toàn cầu hóa của Tmall trong năm nay đã lập nên 2 kỷ lục mới. Thứ nhất là 30 triệu dân Trung Quốc mua sắm các sản phẩm nhập khẩu. Thứ hai là có đến 232 quốc gia phát sinh giao dịch trong ngày.

Việc giao dịch nhập khẩu của Tmall xếp trước năm quốc gia Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Áo. Tổng giao dịch nhập khẩu của sữa, đồ đôi mẹ con và mỹ phẩm đã đạt kỷ lục mới. Các sản phẩm giao dịch hot nhất là: đồ đôi mẹ và bé, mỹ phẩm, dụng cụ chăm sóc y tế, thực phẩm, quần áo và thiết bị gia dụng. Trong đó đồ đôi mẹ và bé chiếm 30%, mỹ phẩm chiếm khoảng 22%. Các bà mẹ Trung Quốc đã trở thành quân chủ lực trong các hoạt động giao dịch các sản phẩm nhập khẩu.

Ông Jack Ma cho biết, Single’s day đã không còn chỉ là của riêng Trung Quốc mà đã mang tầm cỡ quốc tế. Single’s day cũng không còn đơn thuần là ngày lễ mua sắm mà còn là sự giao lưu văn hóa của thế giới.

Trong ngày Single’s day, hơn 200 ngân hàng và tập đoàn Ant  đã tiến hành khoảng 85,9 nghìn NDT trong một giây, số liệu này của cả ngày giao dịch là 710 triệu NDT.

Tối ngày 11, trong bài phát biểu tổng kết cho Single’s day năm nay, Jack Ma đã phát biểu: “ Chúng tôi cảm thấy, Single’s day nên được tổ chức 100 lần. Đây đã là năm thứ 7, chúng tôi còn tổ chức 93 lần nữa. Bản thân tôi hy vọng, năm nay tổ chức tại Bắc Kinh, vài năm nữa có thể tổ chức ở London, New York, Paris, Tokyo hay Barcelona. Tôi cảm thấy Single’s day sẽ trở thành một ngày hội quốc tế.”

Nghiêm Thu (Phoenix

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news