Tin mới

Sinh hoạt mỗi ngày của nam sinh nặng 200kg thế nào?

Thứ bảy, 27/08/2016, 15:51 (GMT+7)

Trong thời gian dài, nam sinh chỉ nằm một chỗ và ăn, em chỉ có thể xem tivi, chơi điện thoại chứ không thể chạy nhảy vui chơi như bạn bè, mọi sinh hoạt hàng ngày đều phụ thuộc vào mẹ.

Trong thời gian dài, nam sinh chỉ nằm một chỗ và ăn, em chỉ có thể xem tivi, chơi điện thoại chứ không thể chạy nhảy vui chơi như bạn bè, mọi sinh hoạt hàng ngày đều phụ thuộc vào mẹ.

Arya Permana học tại trường tiểu học Cipurwasar ở Indonesia được cho là cậu bé nặng nhất thế giới đã có thể đến trường sau nhiều ngày nỗ lực Giảm cân.

 

Ông Ade Somantri, bố của nam sinh cho biết, hồi lớp 1 và lớp 2, Arya vẫn bình thường như những đứa trẻ cùng trang lứa, em có thể chạy nhảy vui chơi và là một trong những học sinh giỏi nhất lớp. Tuy nhiên, 3 năm trước, cơ thể em bỗng tăng cân một cách không kiểm soát. Bữa ăn mỗi bữa của cậu bé người Indonesia gấp đôi khẩu phần của người lớn nhưng bé vẫn thường xuyên đói, phải ăn 5 bữa mỗi ngày.

 

Arya không thể đi lại hay thực hiện hoạt động nào quá một phút nên đành bỏ dở việc học hành bình thường như các bạn khác, tự học ở nhà.

 

Việc làm duy nhất hàng ngày của nam sinh là nằm và ăn, em chỉ có  thể xem phim và nghịch điện thoại di động chứ không thể làm các việc khác trong cuộc sống hàng ngày.

 

Arya mong muốn trở thành một kỹ sư cơ khí  nên bố mẹ  Arya luôn mong muốn con có thể đến lớp học như bạn bè cùng trang lứa nên họ đã nỗ lực giúp con giảm cân.

 

Gia đình ông Somantri muốn đưa con tới bệnh viện điều trị nhưng hoàn cảnh kinh tế gia đình không cho phép. May mắn, bác sĩ Nia Nantia ở trong vùng biết chuyện và chủ động đề nghị giúp đỡ. May mắn, sau nhiều ngày giảm cân, Arya đã giảm được 5kg và đã có thể đến trường học tập.

Ở trường, cậu được tạo mọi điều kiện học tập tốt nhất có thể như được mặc trang phục tự do, có bàn học riêng theo kích thước cơ thể. Nhưng mọi sinh hoạt hàng ngày, bao gồm cả việc tắm rửa, Arya vẫn phải phụ thuộc vào mẹ.

Xem thêm video:

[mecloud]uLsqRoLPCE[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bác sỹ