Tin mới

Bắt được "quái vật" là nấm linh chi hàng chục tỷ

Thứ hai, 05/10/2015, 14:44 (GMT+7)

Một ngư dân tại Trung Quốc đã nhặt được một sinh vật kỳ lạ, nhưng thực ra đó lại là một cây nấm linh chi quý hiếm, có giá lên tới hàng triệu USD.

Một ngư dân tại Trung Quốc đã nhặt được một sinh vật kỳ lạ, nhưng thực ra đó lại là một cây nấm Linh Chi quý hiếm, có giá lên tới hàng triệu USD.

Theo thông tin ghi nhận trên tờ Shanghaiist, chỉ mới vài ngày đầu tháng 10, một ngư dân Thành Đô, Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã vô tình bắt được con “quái vật” rất kỳ lạ tại bờ biển địa phương.

"Quái vật" thực chất là một cây nấm linh chi Thái Sơn có giá hàng triệu USD. Ảnh: Shanghaiist

Hình dáng của nó không giống với bất kỳ loài vật nào. Người dân ước lượng con “quái vật” này nặng khoảng 6,5kg, có chiều dài từ 30 đến 40cm. Nó sở hữu một lớp da ngoài màu vàng đục, riêng phần đuôi hầu như trong suốt. Đặc biệt, sinh vật này không hề có mắt, mũi hay bất kỳ bộ phận của cơ thể sống nào. Nó chỉ nằm bất động.

Sau khi nhận thông báo về sinh vật lạ này, Giáo sư Tôn Quần – chuyên gia sinh vật học Đại học Tứ Xuyên, Trung Quốc đã trực tiếp quan sát và đưa ra nhận định. Theo ông, đây không phải là một loại động vật. Nó chính là một cây nấm linh chi Thái Sơn ngàn năm, vô cùng quý hiếm. Giá trị của nó có thể lên đến hàng chục nghìn USD mỗi gram.

Để chắc chắn hơn cho nhận định của mình, Giáo sư Tôn Quần đã mang một mẫu vật nhỏ về phòng thí nghiệm tìm hiểu.

Nếu quả thực đây chính là nấm linh chi Thái Sơn thì người ngư dân này sẽ nhanh chóng trở thành đại gia. Nhất là khi kích thước của sinh vật lạ này to như vậy thì giá trị của nó sẽ lên tới hàng triệu USD (tương đường chục tỷ đồng)

Vào hồi giữa tháng 9, cũng đã xảy ra sự việc một người nhặt rác tại Trường Xuân, Trung Quốc đã vô tình nhặt được một cây nấm linh chi nghìn năm tuổi, có giá trị lên tới cả tỉ USD.

Một cây nấm linh chi Thái Sơn trị giá cả tỷ USD cũng được tìm thấy hồi giữa tháng 9. Ảnh Shanghaiist

Được biết, trong y học cổ truyền Trung Quốc, nấm linh chi được coi là một phương thuốc chữa bách bệnh, kéo dài tuổi thọ. Ngày xưa, chỉ những vị vua chúa mới may mắn được sử dụng vị thuốc quý này.

Ngày nay, nấm linh chi được bán ra với giá đắt đỏ, nhanh chóng trở thành vị thuốc thần của giới đại gia Trung Quốc.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news