Tin mới

Sinh viên “rớt tim” vì thang máy rơi tự do

Thứ ba, 25/02/2014, 09:43 (GMT+7)

Tòa nhà 15 tầng của trường ĐH Quy Nhơn được đưa vào sử dụng vào tháng 3/2012,trong một thời gian ngắn đã mấy lần có sựu cố thang máy làm sinh viên "rớt tim".

Tòa nhà 15 tầng của trường ĐH Quy Nhơn được đưa vào sử dụng vào tháng 3/2012, trong một thời gian ngắn đã mấy lần có sự cố thang máy làm sinh viên "rớt tim".

Sinh viên rớt tim vì thang máy rơi tự do
Tòa nhà có thang máy “rơi tự do”

Sáng hôm 24/2, khi 5 hc viên cao hc cùng bước vào thang máy t tng trt đ lên tng 9. Thang máy lên lưng chng tng 8 thì bt ng tut xung tng 7 mà không có bt kỳ tác đng nào t nhng người trong thang máy. Đin tt hoàn toàn làm mi người ht hong. Rt may, mt hc viên bình tĩnh bm chuông cu h. Lp trình cu h li din ra nhưtrước - bo v tiếp tc “cy ca thang máy” đưa người b kt ra ngoài. Đã có người khi ra khi thang máy s đến ni không đng vng.

Trước đó, vào ngày 20/2/2014, mt s cán b ging viên ca Khoa Ngvăn vào thang máy t tng 7 (văn phòng khoa Ng văn đt ti tng 7) đi xung, thang máy vn hành bình thường. Sau vài giây bng nhiên rơi mnh xung quá tng 6 ri đt ngt khng li. Các ging viên lúc trước cùng đng ch nhưng không vào vì quá ti đã phát hin ra s vic và báo cho lc lượng bo v. Sau khi tiến hành “cy ca thang máy” mi người mi thoát được ra ngoài. Sau s c này, nhiu ging viên chn bin pháp đi cu thang b đ đm bo an toàn.

Điu đáng chú ý là c hai ln thang máy gp phi tình trng “rơi t do” đu xy ra  thang máy bên trái tòa nhà, thang máy phía bên phi vn hot đng bình thường. Được biết, lãnh đo trường ĐH Quy Nhơn đã nhiu ln tm ngng hot đng ca thang máy bên trái đ tiến hành sa cha. Tuy nhiên cho đến nay, s c này vn chưa được khc phc, gây lo s cho người s dng thang máy  tòa nhà này.

Tòa nhà t tng 8 tr lên được b trí thành phòng hc cho hc viên cao hc và sinh viên mt s lp được lp đt 2 thang máy đ phc v. Hàng ngày, có rt đông cán b ging viên, hc viên và sinh viên s dng thang máy. Đ đ phòng xy ra trc trc do dng liên t các tng nên thang máy được cài đt ch dng  mt s tng nht đnh. Vì vy, nếu mun lên tng 11, sinh viên phi dng  tng 9 ri đi b lên, hoc dng ti tng 13 ri đi b xung

Theo Baomoi.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news