Tin mới

Sir Alex kiếm hàng triệu bảng nhờ bán rượu

Thứ sáu, 18/04/2014, 15:31 (GMT+7)

Chiến lược gia huyền thoại của Man Utd sẽ bắt đầu bán đấu giá 5000 chai rượu quý vào tháng 5 năm tới. Theo ước tính, vụ đấu giá này có thể giúp Sir Alex thu về khoảng 3 triệu bảng.

Chiến lược gia huyền thoại của Man Utd sẽ bắt đầu bán đấu giá 5000 chai rượu quý vào tháng 5 năm tới. Theo ước tính, vụ đấu giá này có thể giúp Sir Alex thu về khoảng 3 triệu bảng.

Bên cạnh bảng vàng thành tích trong sự nghiệp cầm quân, Sir Alex Ferguson còn đang sở hữu một bộ sưu tập rượu vang khổng lồ với khoảng 5000 chai. Số rượu vang này được chiến lược gia người Scotland sưu tập trong suốt sự nghiệp cầm quân tại sân Old Trafford, bắt đầu vào năm 1986 cho đến khi nghỉ hưu năm 2013. 

Sir Alex sở hữu bộ sưu tập rượu vang khổng lồ

Trong số 5000 chai rượu quý, nhà cầm quân huyền thoại của M.U đặc biệt chú ý tới Romanee-Conti '99. Chai rượu cỡ lớn này được Sir Alex mua đúng vào năm 1999, khi Quỷ đỏ giành cú ăn ba lịch sử Champions League, Premier League và FA Cup.

Tuy nhiên, Petrus 1961 mới là chai rượu Sir Alex quý trọng nhất. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 3 năm ngoái, Sir Alex đã ví cậu học trò cưng Cristiano Ronaldo là thứ rượu hảo hạng này. Petrus 1961 là một sản phẩm của vườn nho Bordeax, với giá trị mỗi chai có thể lên đến hàng chục ngàn bảng. Vì vậy, không phải ai cũng có khả năng để mua chúng. Với cách so sánh sánh này, có thể coi Ronaldo là "món hàng" hiếm có mà chiến lược gia người Scotland đã "ủ" trong 6 năm tại Old Trafford. 

Ronaldo là thứ rượu vang hảo hạng nhất của Sir Alex

Trong bộ sưu tập, 75% số rượu vang mà Sir Alex đang sở hữu có xuất xứ từ Pháp, quốc gia nổi tiếng bậc nhất thế giới về rượu vang.

Theo kế hoạch, khoảng 60% số rượu vang trong bộ sưu tập sẽ được bán ở châu Á vào ngày 24/5 tới, 1/3 đấu giá ở London vào tháng 6, số còn lại sẽ được rao bán online thông qua hệ thống giao dịch Internet. Theo nhà đấu giá Christie, thương vụ bán rượu này có thể giúp Ngài máy sấy tóc thu về khoảng 3 triệu bảng.

Nguồn: Thanh Hương - bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Man Utd