Tin mới

Sir Alex là nguyên nhân van Persie chọn man Utd

Thứ sáu, 07/03/2014, 14:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sir Alex chính là yếu tố giúp Man Utd đánh bại Barca và Bayern trong cuộc đua giành chữ ký của van Persie trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2012.

(Tinmoi.vn) Sir Alex chính là yếu tố giúp Man Utd đánh bại Barca và Bayern trong cuộc đua giành chữ ký của van Persie trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2012.

 

Sau một thời gian dài gắn bó với Arsenal, van Persie không thể kiếm được danh hiệu nào. Chính vì vậy, tiền đạo người Hà Lan quyết định ra đi để tìm kiếm danh hiệu. Bến đỗ của van Persie chính là Man Utd. Ngay mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, van Persie đã cùng đội bóng giành chức vô địch Premier League đồng thời anh còn đoạt thêm sanh hiệu vua phá lưới.

van Persie đã rất hạnh phúc khi cùng Man Utd giành được chức vô địch Premier League

Tuy nhiên, ở mùa giải này, tiền đạo của Man Utd liên tục dính chấn thương và thi đấu sa sút. Để lý giải việc thi đấu kém hiệu quả của van Persie, Raymond Verheijen, người từng là thành viên BHL tuyển Hà Lan tham dự VCK World Cup 2006 và 2010 cho rằng đó là do tiền đạo người Hà Lan không phù với lối chơi của David Moyes.

Ngoài ra ông Raymond cũng tiết lộ lý do van Persie chọn Man Utd mà không phải các đội bóng lớn như Barca hay Bayern là do ảnh hưởng của Sir Alex. Theo ông tiết lộ: “Robin không hề ngu ngốc. Cậu ấy biết rõ mình sắp qua thời kì đỉnh cao trong sự nghiệp. Cậu ấy đã đúng khi đến MU và giành danh hiệu ngay mùa đầu tiên ở đó. Nhưng không may cho Persie khi Sir Alex giải nghệ ngay cuối mùa giải. Cậu ấy sẽ không đời nào đến MU nếu biết trước Sir Alex sẽ giải nghệ sớm thế”.

Thực tế, Raymond Verheijen là người có mối quan hệ khá thân mật với van Persie. Tiền đạo người Hà Lan cho biết đã nhận được nhiều lời mời hấp dẫn từ các đội bóng khác ở châu Âu. Ngoài ra, sau trận thua Olympiakos ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, van Persie cũng từng phát biểu rằng anh bị các đồng đội “giẫm chân” trên sân trong sơ đồ chiến thuật của Moyes. Với những phát biểu này của mình thì việc anh rời sân Old Trafford chỉ là điều sớm hay muộn nếu như Man Utd vẫn giữ HLV David Moyes.

Video trận đấu: Olympiakos 2-0 Man Utd

T.A.KT 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news