Tin mới

Smartphone chỉ 600.000 đồng sẽ tràn ngập Ấn Độ

Thứ ba, 10/01/2017, 10:56 (GMT+7)

Để giải quyết tình trạng 1 tỷ người Ấn Độ chưa có smartphone, Chính phủ nước này đã yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại đưa ra những sản phẩm giá rẻ, chỉ 30 USD (600.000 đồng).

Để giải quyết tình trạng 1 tỷ người Ấn Độ chưa có Smartphone, Chính phủ nước này đã yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại đưa ra những sản phẩm giá rẻ, chỉ 30 USD (600.000 đồng).

Theo thông tin từ Mashable, từ tháng 11/2016 Ấn Độ đã triển khai xóa bỏ dần tiền mặt, vì thế người dân Ấn Độ sẽ chuyển sang thanh toán bằng kỹ thuật số, làm gia tăng nhu cầu sử dụng các thiết bị thông minh như smartphone. Tuy nhiên, Ấn Độ đang gặp phải tình trạng 1 tỷ người dân chưa có smartphone.

Hiện tại, 1 tỷ người dân Ấn Độ chưa có smartphone. Ảnh: Internet

Để giải quyết tình hình, Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu các nhà sản xuất điện thoại phát triển và bán ra thị trường những chiếc smartphone có giá dưới 30 USD, tương đương khoảng 600.000 đồng.

Theo đó, các quan chức Chính phủ đã gặp gỡ những nhà sản xuất smartphone trong nước như Intex; Lava; Micromax;... và trao đổi về việc sản xuất khoảng 20-25 triệu smartphone giá rẻ. Làm thế nào để các công ty này giảm giá sản phẩm khi không hề được Chính phủ trợ giá vẫn còn là bí mật.

Được biết, Ấn Độ là thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới, hiện có trên 260 triệu người Ấn Độ dùng smartphone, thông tin từ hãng nghiên cứu Counterpoin. Và khác với những nước phương Tây, smartphone tại Ấn Độ là mặt hàng không được các nhà mạng trợ giá.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news