Tin mới

Smartphone sắp có thể chụp ảnh xuyên vật cản

Thứ bảy, 08/08/2015, 09:16 (GMT+7)

Các nhà nghiên cứu của MIT và Google vừa nghiên cứu và thử nghiệm thành công một thuật toán mới giúp smartphone có thể chụp ảnh xuyên vật cản.

Các nhà nghiên cứu của MIT và Google vừa nghiên cứu và thử nghiệm thành công một thuật toán mới giúp Smartphone có thể chụp ảnh xuyên vật cản.

Trong nhiếp ảnh, đôi khi ta cần một vật cản ở tiền cảnh để tạo điểm nhấn. Tuy nhiên, không phải lúc nào vật cản nơi tiền cảnh cũng có tác dụng tốt về mặt thẩm mĩ, thậm chí phần lớn chúng đều đem đến tác hại.

Do đó, các nhà nghiên cứu đã đặt ra vấn đề rằng làm sao để chụp ảnh xuyên qua vật cản. Tưởng như đó sẽ là một bài toán khó nhưng không, họ đã thành công.

[mecloud]lhOk4WkAMU[/mecloud]

Một phương pháp hay có thể nói là một kỹ thuật loại bỏ sự phản xạ không mong muốn từ các vật cản đã được thử nghiệm và cho kết quả khá tốt. Phương pháp này yêu cầu người chụp di chuyển máy qua lại trong khi chụp. Khi làm như vậy, các thuật toán sẽ phát hiện ra vật cản và ghi nhận hình ảnh từ nhiều góc độ khác nhau để bù đắp vào vùng chứa vật cản.

Không xa trong thời gian tới smartphone sẽ có khả năng chụp xuyên vật cản

Các nhà nghiên cứu đến từ MIT, Google và nhiều đơn vị khác đã cùng nhau phát triển thuật toán này và đặt tên cho nó là Algorithm. Họ cho biết đã có những thành công vượt ngoài mong đợi và sớm thôi, sẽ đưa Algorithm vào ứng dụng thực tế trên smartphone. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news