Tin mới

Sợ bắn nhầm sang Nga, Triều Tiên tự động hủy tên lửa

Thứ tư, 03/05/2017, 15:53 (GMT+7)

Trong vụ phóng tên lửa hôm 29/4 vừa qua, Triều Tiên được cho là đã chủ động kích hoạt chế độ tự hủy vì sợ phóng nhầm sang Nga.

Trong vụ phóng tên lửa hôm 29/4 vừa qua, Triều Tiên được cho là đã chủ động kích hoạt chế độ tự hủy vì sợ phóng nhầm sang Nga.

Truyền thông thế giới hôm 29/4 đồng loạt đưa tin, vụ phóng tên lửa hôm 29/4 vừa qua của Triều Tiên đã thất bại.

Tuy nhiên, tờ Seoul Economy Daily mới đây, hôm 2/5 nhận định, tên lửa KN-48 được thử nghiệm hôm 29/4 vừa qua đã bay được 48 km trước khi Triều Tiên chủ động kích nổ nó vì lo ngại nó có thể bay nhầm sang lãnh thổ của Nga.

Lực lượng không quân Nga khi đó cũng đã đặt tình trạng báo động cao tại khu vực Viễn Đông. Đây được đánh giá là động thái hiếm thấy từ phía Nga vì đây là quốc gia chưa từng lọt vào tầm ngắm của Triều Tiên.

Một nguồn tin khác chia sẻ trên báo Hàn Quốc, mục tiêu của vụ phóng tên lửa này hoàn toàn đi theo chiều hướng khác những lần trước. Trong những lần phóng tên lửa trước đó, Bình Nhưỡng thường xuyên phóng về phía đông, theo hướng 89-90 độ.

Những tên lửa trước đó sẽ rơi xuống biển Nhật Bản. Nguồn tin này cho biết không rõ lý do tại sao đường bay tên lửa lại theo góc 49 độ.

Thông tin này được đưa ra sau khi Trung Quốc đang tiến hành hối thúc Washington và Bình Nhưỡng nối lại bàn đàm phán và hạ nhiệt căng thẳng tại khu vực bán đảo Triều Tiên.

Lời kêu gọi đàm phán từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ cánh cửa có thể gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tương lai. 

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news