Tin mới

Sợ bố đánh vì làm mất bò, nam thanh niên bỏ nhà đi

Thứ tư, 29/10/2014, 14:17 (GMT+7)

Khi đưa bò ra đồng và thả ra để bò tự đi ăn cỏ, do mải chơi, Dũng đã làm mất bò của gia đình. Sợ bị bố đánh, em Dũng đã bỏ nhà đi.

Khi đưa bò ra đồng và thả ra để bò tự đi ăn cỏ, do mải chơi, Dũng đã làm mất bò của gia đình. Sợ bị bố đánh, em Dũng đã bỏ nhà đi.


Khoảng 17h45 ngày 28/10, tổ công tác Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT - CATP Hà Nội) gồm Thiếu úy Chu Mạnh Dũng và Thiếu úy Đỗ Quang Huy đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông tại ngã tư Kim Mã - Liễu Giai đã phát hiện 2 thanh niên đi lang thang giữa trời mưa.

Lại gần hỏi han, tổ công tác CSGT được biết hai anh em đã nhịn ăn gần 2 ngày và không có tiền để về quê. Tổ công tác đã đưa 2 anh em này vào chốt nghỉ ngơi, mua đồ ăn, nước uống.

Sau một hồi ăn uống nghỉ ngơi, người anh là Nguyễn Văn Quý (1990, ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc) cho biết: “Em ra Hà Nội để tìm em họ, nó bỏ nhà đi đã được 4 ngày vì sợ bố mắng. Khi lên xe buýt, do không để ý nên em bị kẻ gian móc túi mất hết tiền và giấy tờ tùy thân.”.

Theo lời Quý, ngày 24/10, Lê Vũ Dũng (1994, ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc, em họ Quý) đã làm mất bò của gia đình khi đưa bò ra đồng và thả ra để bò tự đi ăn cỏ. Do mải chơi nên bò bị lạc mất từ lúc nào không biết. Sợ bị bố đánh, em Dũng đã bỏ nhà đi. Khi đi Dũng chỉ có 200.000 đồng trong người (tiền tiết kiệm từ tết).

Nguyễn Văn Quý được hai chiến sĩ CSGT tận tình hỏi chuyện và giúp đỡ hai anh em - Ảnh: PLXH

Dũng bắt xe khách bỏ lên Hà Nội, đến bến xe Mỹ Đình thì Dũng xuống xe. Tại đây, không người thân, không biết đường, em chỉ dám quanh quẩn gần khu vực bến xe. Ngày ăn bún với giá 20.000 đồng. Tối ngủ trên cầu vượt dành cho người đi bộ. Nhưng sau hơn 3 ngày thì số tiền trên cũng hết sạch. Đến ngày thứ 4, đang vật vờ ở trạm trung chuyển Cầu Giấy thì Dũng gặp Quý.

May mắn gặp được nhau nhưng cả 2 anh em lại rơi vào tình cảnh không tiền, không người thân. Đi lang thang đến khi gần kiệt sức, 2 anh em được tổ công tác Đội CSGT số 2 giúp đỡ.

Trao đổi với phóng viên, Thượng úy Nguyễn Tuấn Cường, Phó đội trưởng Đội CSGT số 2, cho hay, nhận được báo cáo của các cán bộ, lãnh đạo đội đã chỉ đạo cho các cán bộ nhanh chóng kịp thời, giúp đỡ cho các em.

Qua xác minh ban đầu, Dũng sống cùng bố và mẹ kế. Bố của Dũng là người khá nghiêm khắc nên khi xảy ra chuyện Dũng đã không dám về nhà.

"Con bò Dũng làm mất cũng đã được gia đình tìm thấy và chuộc lại với giá 500.000 đồng, để đền bù do đã ăn hết nửa thửa ruộng của nhà hàng xóm” – Thượng úy Cường nói.

Tại bốt giao thông, 2 đồng chí CSGT đã rất tận tình khuyên nhủ, trấn an để Dũng theo anh về với gia đình.

Phương Huyền

Tổng hợp/ Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news