Như Tiền phong đã đưa tin trước đó, Vụ Giáo dục Ðại học, Bộ GD&ÐT cho biết, để thí sinh không bỡ ngỡ trong đợt điều chỉnh nguyện vọng chính thức, từ ngày 13/7/2018 đến ngày 15/7/2018, cổng thông tin tuyển sinh https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn sẽ mở để thí sinh thực hành điều chỉnh “nháp” nguyện vọng ÐKXT trực tuyến.

 

Kinh tế đô thị cho biết, vì thế, tối 11/7, Sở GD&ĐT Hà Nội đã yêu cầu phòng GD&ĐT, các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các điểm đăng ký dự thi THPT quốc gia năm 2018 thông báo cho thí sinh biết để tham gia.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, đây chỉ là giai đoạn chạy thử phần mềm giúp thí sinh làm quen với cách điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT từ ngày 19/7/2018.

Các điểm đăng ký dự thi căn cứ vào lịch tuyển sinh để hướng dẫn thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân được được cấp để điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến nếu số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu khi dự thi.

Ngày 15/7, các thí sinh sẽ tham gia Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2018 tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Tất cả các điểm tiếp nhận hồ sơ mở các phòng máy tính có kết nối mạng internet để thí sinh sử dụng thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến. Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, cán bộ điểm tiếp nhận hỗ trợ thí sinh điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến nhưng tuyệt đối không làm thay cho thí sinh, không giữ hộ tài khoản và mật khẩu của thí sinh.

Các điểm đăng ký dự thi hướng dẫn thí sinh có sai sót cả về khu vực, đối tượng cần điều chỉnh thì bắt buộc phải sử dụng phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT để điều chỉnh và nộp lại tại điểm tiếp nhận để cán bộ tiếp nhận nhập lên hệ thống.

Trang Vũ (tổng hợp)