Tin mới

Sở hữu hơn 30 tỷ đô, tỷ phú Jack Ma soán ngôi tỷ phú châu Á

Thứ tư, 27/04/2016, 15:48 (GMT+7)

Bảng xếp hạng tỷ phú mới nhất cho thấy tỷ phú Jack Ma đã soán ngôi tỷ phú Wang Jianlin để trở thành người đàn ông giàu nhất châu Á.

Bảng xếp hạng tỷ phú mới nhất cho thấy tỷ phú Jack Ma đã soán ngôi tỷ phú Wang Jianlin để trở thành người đàn ông giàu nhất châu Á.

Bloombergs Billionaires Index vừa công bố bảng xếp hạng tỷ phú mới nhất, theo số liệu thống kê có thể thấy tỷ phú Jack Ma – Chủ tịch tập đoàn Alibaba đã vượt mặt Wang Jianlin – Chủ tịch tập đoàn Wanda Group để trở thành người đàn ông giàu nhất châu Á.

Tỷ phú Jack Ma trở thành tỷ phú giàu nhất châu Á khi tổng tài sản của ông tăng lên 33,3 tỷ USD. Ảnh: Internet

Cụ thể, vào ngày 26/4 sau đợt huy động vốn mới nhất của công ty tài chính Ant thuộc tập đoàn Alibaba thì số tài sản của tỷ phú Jack Ma đã tăng thêm 4,3 tỷ USD lên 33,3 tỷ USD. Tổng số tài sản này vượt qua số tài sản 32,7 tỷ USD của Wang Jianlin – tỷ phú châu Á hiện nay và vượt qua số tài sản 29,5 tỷ USD của tỷ phú Hong Kong Ka-shing.

Tuy nhiên, giới phân tích nhận định việc soán ngôi của tỷ phú Jack Ma sẽ không kéo dài được lâu khi mà tỷ phú Wang đang tái cơ cấu kinh doanh giải trí và tiến hành chuyển tài sản đến những nơi định giá cao hơn Trung Quốc.

Theo thông tin từ Business Insider được biết, ông chủ tập đoàn Alibaba – Jack Ma hiện tại đang sở hữu 6,3% cổ phần Alibaba và 37,9% cổ phần tại công ty tài chính Ant sau đợt huy động vốn. Trong tương lai, tỷ phú Jack Ma dự định đưa công ty Ant thành công ty đại chúng và trở thành công ty IPO lớn nhất Trung Quốc.

Trước đó, theo xếp hạng tỷ phú của Bloombergs Billionaries Index tháng 12/2014 tỷ phú Jack Ma cũng trở thành người giàu nhất châu Á khi sở hữu số tài sản 28,6 tỷ USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news