Tin mới

Xôn xao "ốc biến thành ngọc", đại gia trả 1 tỷ không bán

Thứ hai, 30/05/2016, 14:38 (GMT+7)

Một lương y ở Huế đã vô tình sở hữu "ốc biến thành ngọc" vô cùng quý hiếm, trị giá hàng tỷ đồng.

Một lương y ở Huế đã vô tình sở hữu "ốc biến thành ngọc" vô cùng quý hiếm, trị giá hàng tỷ đồng.

Vô tình nhặt được ốc biển hóa ngọc trị giá 1 tỷ đồng

Thông tin đăng tải trên báo Trí thức trực tuyến, vào năm 2013 trong lúc đang thu lượm vỏ trai nhằm sử dụng trong điều trị bệnh, lương y đa khoa Dương Văn Trọng đã vô tình tìm thấy loài ốc biển hóa ngọc vô cùng quý hiếm.

Bề ngoài đặc biệt của ốc biến thành ngọc. Ảnh: Trí thức trực tuyến

Bên ngoài con ốc biển này có màu xanh ngọc ở phía trước và màu vàng loáng, trắng tự nhiên phía sau, toàn thân có hình xoắn ốc và có vân màu trắng. Theo giới nghiên cứu đồ cổ TP.Huế thì việc ngọc hóa trai là chuyện bình thường, còn chuyện trai ngậm ốc một thời gian khiến nó hóa thành ngọc thì là chuyện hiếm gặp.

Từ sau khi phát hiện ra ốc hóa ngọc đã có khá nhiều đại gia tìm về lương y Trọng ở thị trấn Sia, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế để hỏi mua, thậm chí có người còn trả giá lên tới gần 1 tỷ đồng, tuy nhiên ông  quyết định không bán.

Hiện tại, ốc hóa ngọc đặc biệt đang được bảo quản tại nhà lương y Trọng. Để bảo vệ nguyên hình ban đầu ông đã dùng lớp vàng bao bọc xung quanh.

Cắn được 50 viên ngọc trai khi ăn hàu sống

Bà Toni Eliot may mắn sở hữu 50 viên ngọc trai. Ảnh: Internet.

Theo thông tin đưa trên Good Morning America, bà Toni Eliot, 53 tuổi trong lúc thưởng thức món hàu sống tại một nhà hàng của chuỗi nhà hàng trên thuyền Puckett ở thành phố Franklin, bang Tennessee, Mỹ.đã phát hiện được 50 viên ngọc trong một con hàu.

Tổng cộng có 50 viên ngọc trai lớn nhỏ chỉ trong một con hàu. Đây là trường hợp hy hữu xảy ra tại nhà hàng. Từ trước tới nay, cũng có khách hàng tìm được viên ngọc khi đang ăn, nhưng tìm thấy được nhiều như bà Eliot thì chưa bao giờ xảy ra.

Món hàu sống mà bà Eliot đã ăn tại nhà hàng Puckett. Ảnh: Cdanews.com

Bà Eliot đã được toàn quyền sở hữu số ngọc trai đó vì bà đã gọi món hàu. Nhân viên phục vụ tại bàn của bà Eliot khẳng định bà ấy đã vô cùng ngạc nhiên và vui mừng như vừa trúng được xổ số. Đến nay chưa biết được tổng giá trị của số ngọc trai trên.

Được biết, số hàu của nhà hàng được khai thác từ vịnh Mexico, bang Louisiana.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news