Tin mới

“Sở Khanh" đội lốt vị khách đào hoa sa lưới

Thứ sáu, 11/07/2014, 14:01 (GMT+7)

Sau cuộc gặp “chớp nhoáng”, anh ta không những cho thêm 1 triệu đồng mà còn mời đi ăn tối nên chị X hoàn toàn tin tưởng, chị X chủ động đưa mô tô Sirius của mình để anh ta chở.

Sau cuộc gặp “chớp nhoáng”, anh ta không những cho thêm 1 triệu đồng mà còn mời đi ăn tối nên chị X hoàn toàn tin tưởng, chị X chủ động đưa mô tô Sirius của mình để anh ta chở.

Mặc dù đã có vợ con nhưng Nguyễn Bảo Trung (SN 1987, trú phường 9, TP Tuy Hòa, Phú Yên) vẫn tìm cách làm quen các cô gái trẻ rồi lừa họ, chiếm đoạt tài sản để ăn chơi, cá độ bóng đá. Tính đến ngày sa lưới pháp luật, gã “sở khanh” này đã gây ra hàng chục vụ lừa tình, lừa tiền trên địa bàn.

Vị khách đào hoa

Một buổi chiều đầu tháng 6/2014, quán Karaoke Anh Quốc (xã An Chấn, huyện Tuy An) đón tiếp một vị khách trẻ tuổi, dáng người đô con, ăn mặc bảnh bao. Sau lời xã giao, vị khách nọ tự giới thiệu mình tên Trung, hiện đang quản lý một cơ sở kinh doanh khá lớn ở TP Tuy Hòa. Do nhu cầu mở rộng, anh ta cần tuyển một số nữ nhân viên, nhất là các cô gái trẻ ở miền quê hiện chưa có công ăn việc làm. Tưởng gặp khách sộp, chủ quán liền gọi em họ mình là chị T.T.T.X (SN 1987) đến giao lưu, làm quen.

Dù mới gặp lần đầu nhưng thấy vị khách nọ ăn nói có duyên, đặc biệt là rất hiểu tâm lý và biết ga lăng với phụ nữ nên chị X đã đem lòng yêu mến. Quá trình trò chuyện, vị khách luôn thông cảm, chia sẻ những khó khăn mà chị X đang gặp phải. Trước khi chia tay, anh ta còn hào phóng tặng chị X 500.000 đồng và không quên xin số điện thoại, hẹn khi nào sắp xếp được việc làm anh ta sẽ chủ động liên lạc lại với chị.

Khoảng 21 giờ 30 tối hôm đó, điện thoại của chị X đổ chuông. Nghe giọng nói ấm áp của vị khách hào hoa mới quen lúc ban chiều, chị X không khỏi bồi hồi xao xuyến. Vì vậy, khi anh ta đề nghị đến một khách sạn trên đường Hùng Vương gặp nhau bàn công chuyện, chị X dù cảm thấy ngờ ngợ nhưng vẫn xiêu lòng.

Đối tượng Nguyễn Bảo Trung tại cơ quan công an lúc vừa bị bắt giữ.

Sau cuộc gặp “chớp nhoáng”, anh ta không những cho thêm 1 triệu đồng mà còn mời đi ăn tối nên chị X hoàn toàn tin tưởng. Thấy “người yêu” đi lại bằng taxi tốn kém, chị X chủ động đưa mô tô Sirius của mình để anh ta chở đi. Đến một cửa hàng tạp hóa trên đường Lê Thành Phương (phường 8, TP Tuy Hòa), anh ta bảo chị X xuống xe đứng đợi, còn mình đến trụ ATM rút tiền đi chơi tiếp. Tưởng thật nên chị X vui vẻ đồng ý, không chút nghi ngờ.

Đợi mãi không thấy “người yêu” trở lại đón mình, chị X gọi điện thoại thì tá hỏa phát hiện thuê bao không liên lạc được. Biết đã gặp phải kẻ lừa đảo, chị X liền vội vã đến cơ quan công an tố cáo.

Lộ mặt kẻ lừa đảo

Cũng trong thời gian này, Công an TP Tuy Hòa nhận được một số đơn tố cáo của các cô gái trẻ về việc họ bị một thanh niên mới quen rủ đi ăn uống, mời hát karaoke rồi lừa lấy mô tô. Do chỉ gặp nhau một, hai lần nên hầu hết các nạn nhân đều không biết rõ nhân thân, lai lịch, chỗ ở của đối tượng lừa đảo.

Từ mô tả đặc điểm nhận dạng của người bị hại, Công an TP Tuy Hòa đã tiến hành rà soát số đối tượng nghi vấn trên địa bàn, từ đó phát hiện Nguyễn Bảo Trung (SN 1987, quê ở Cam Lâm, Khánh Hòa; tạm trú khu phố Ninh Tịnh 1, phường 9, TP Tuy Hòa) chính là thủ phạm lừa đảo. Kiểm tra nơi ở của đối tượng, Công an TP Tuy Hòa được biết, dù có gia đình nhưng Trung không ở với vợ con mà bỏ nhà sống lang thang. Địa điểm ẩn náu của gã “sở khanh” này là các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn. Để kịp thời ngăn chặn đối tượng tiếp tục gây ra các vụ lừa đảo, Công an TP Tuy Hòa đã chỉ đạo trinh sát khẩn trương xác minh, truy bắt.

Tối 15/6/2014, nắm được thông tin Nguyễn Bảo Trung cùng một cô gái trẻ xuất hiện tại quán cà phê Điểm Hẹn trên đường Đồng Khởi (phường 7, TP Tuy Hòa), các trinh sát đã bí mật tiếp cận. Thấy “động”, đối tượng leo lên mái nhà hòng tẩu thoát nhưng đã bị lực lượng trinh sát bao vây bắt gọn.

Trước cơ quan điều tra, Nguyễn Bảo Trung khai nhận, để có tiền ăn chơi, từ đầu năm đến nay, Trung đã lấy nhiều tên giả, lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Không chỉ lừa các cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin, hắn còn lừa lấy hàng chục mô tô của bạn bè, người quen. Đến nay, Công an TP Tuy Hòa đã thu hồi được 10 mô tô và khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Bảo Trung để điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

 

Theo báo Phú Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news