Tin mới

Số người thiệt mạng do mưa lớn lịch sử ở Quảng Ninh gia tăng

Thứ tư, 29/07/2015, 08:18 (GMT+7)

Tính đến sáng nay (ngày 29/7), trận mưa lớn lịch sử đã làm ít nhất 18 người thiệt mạng tại Quảng Ninh.

Tính đến sáng nay (ngày 29/7), trận mưa lớn lịch sử đã làm ít nhất 18 người thiệt mạng tại Quảng Ninh. 

[mecloud]e9Ig2aFKno[/mecloud]

Video: VTV

Theo tin tức mới nhất trên VTV, đến đêm 28/7, nhiều vùng trong tỉnh Quảng Ninh bị cô lập vì ngập sâu, công tác cứu nạn vẫn đang được gấp rút triển khai. Nhiều khu vực Đông Bắc Bộ như: Quảng Ninh, Hải Phòng vấn có mưa, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người dân sống tại khu vực này.

Tính đến sáng nay (ngày 29/7), trận mưa lớn ở Quảng Ninh đã làm ít nhất 18 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích, bị thương.

Theo ước tính ban đầu của UBND tỉnh Quảng Ninh, cơn mưa lịch sử trên địa bàn cũng đã gây ra thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng và hàng nghìn ngôi nhà bị ngập chìm trong biển nước.

Về vụ 8 người trong gia đình 9 người ở tổ 44, khu 4 phường Cao Thắng (TP.Hạ Long, Quảng Ninh) bị đất đá vùi lấp do sạt lở núi đêm ngày 27/7, theo thông tin phóng viên VTV cập nhật trong chương trình thời sự 19h ngày 28/7, hiện còn cháu bé vùi lấp trong đống đất đá và nguy cơ sống sót là rất thấp. 

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương thực hiện công tác cứu hộ tại Tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng, TP Hạ Long. (Ảnh: quangninh.goc.vn)

Cùng cập nhật tin tức về vụ việc, trên Vietnamnet dẫn thông báo mới nhất từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đến 18h30', đã có 7 người được tìm thấy trong vụ sập nhà thương tâm này.

Trong đó, ngoài anh Cao Tiến Vỹ (37 tuổi) bị chấn thương sọ não nặng được chuyển đi cấp cứu thì thi thể 6 người khác đã được tìm thấy. Gồm vợ chồng anh trai anh Vỹ là Cao Bá Tiến (1972), Dương Thị Thắm (1976); vợ anh Vỹ - chị Đỗ Thu Hiên (1979) và các cháu nhỏ con của 2 gia đình là Cao Bá Ngọc (1997), Cao Thu Trang (2006) và Cao Thu Hoài (2005).

Hiện còn 2 người là bà Nguyễn Thị Thược (SN 1940, mẹ anh Vỹ) và cháu Cao Xuân Việt (SN 2001) vẫn mất tích.

Liên quan đến tàu cá của ngư dân bị lật ở khu vực Hòn Mai, Vân Đồn, Quảng Ninh, theo VTV đưa tin, đến chiều tối qua, một ngư dân quê Thanh Hóa bị nạn trôi vào khu vực cảng Cô Tô đã được cứu trong tình trạng suy kiệt sức khỏe. Hiện vẫn còn 5 ngư dân trên tàu mất tích, đang được tìm kiếm.

Trước đó như tin tức đã đưa, vào khoảng 16h chiều 26/7, mưa lớn bất ngờ xảy ra trên diện rộng tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh và kéo dài đến hôm nay. 
Trao đổi trên VTV, ông Trần Quang Năng - Phó trưởng phòng Dự báo khí tượng hạn ngắn, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: "Nguyên nhân gây ra trận mưa lớn ở Quảng Ninh trong những ngày qua là do một vùng áp thấp tồn tại ở khu vực biên giới phía Bắc nước ta". Tổng lượng mưa chúng tôi đo được trong 2 - 3 ngày qua lên tới 600 - 700mm. Có những nơi, lượng mưa xấp xỉ 900mm như Cửa Ông (Quảng Ninh).

Cũng theo dự báo của cơ quan khí tượng, tình hình tại khu vực Quảng Ninh vẫn sẽ rất phức tạp, người dân sống tại khu vực này cần hết sức cảnh giác.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news