Tin mới

Sở Nội vụ Hà Nội "lạm phát" 4 Phó giám đốc so với quy định

Thứ hai, 26/06/2017, 14:26 (GMT+7)

Nghị định 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định, các Sở của TP Hà Nội có số Phó Giám đốc không quá 4 người. Tuy nhiên, Sở Nội vụ Hà Nội đang có tới 8 Phó Giám đốc - “lạm phát” 4 người so với quy định.

Nghị định 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định, các Sở của TP Hà Nội có số Phó Giám đốc không quá 4 người. Tuy nhiên, Sở Nội vụ Hà Nội đang có tới 8 Phó Giám đốc - “lạm phát” 4 người so với quy định.

Sở Nội vụ Hà Nội thừa tới 4 Phó Giám đốc. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin được đăng tải trên cổng thông tin Sở Nội vụ Hà Nội, số lượng lãnh đạo Sở này lên đến 9 người, trong đó có 1 Giám đốc và có tới 8 Phó Giám đốc.

Cụ thể, người đứng đầu Sở Nội vụ hiện nay là ông Trần Huy Sáng - Giám đốc; 8 Phó Giám đốc Sở Nội vụ gồm có ông Nguyễn Ngọc Việt, Nguyễn Văn Hiếu, Phùng Văn Thiệp, Nguyễn Đình Hoa, Ngô Anh Tuấn, Lê Văn Cửu, Phùng Minh Sơn và bà Nguyễn Thị Thùy.

Liên quan đến vấn đề này, trên Dân trí, VietNamNet dẫn lời bà Nguyễn Thị Liễu - Chánh văn phòng Sở Nội vụ cho biết, trước đây Sở chỉ có 4 Phó giám đốc. Số lượng cấp phó tăng lên Tuy nhiên, trước khi Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội (tháng 11/2015), số lượng cấp phó của sở này tăng lên như vậy.

Trước Đại hội Đảng bộ TP (tháng 11/2015), có 2 người không đủ tuổi tái cử được điều động về Sở làm Phó giám đốc cho đến tuổi nghỉ hưu. 2 người còn lại là Trưởng Ban Thi đua khen thưởng và Trưởng Ban Tôn giáo - hàm Phó giám đốc, bà Liễu giải thích.

Theo nghị định 24/2014/NĐ-CP của Chính phủ về quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, TP trực thuộc TƯ, Sở Nội vụ Hà Nội hiện nay thừa tới 4 Phó giám đốc.

Nghị định 24 nêu rõ, số lượng Phó giám đốc ở các tỉnh, thành không quá 3 người. Riêng số lượng Phó giám đốc Sở thuộc UBND TP Hà Nội và UBND TP. HCM không quá 4 người.

Sở Nội vụ Hà Nội là cơ quan tham mưu, giúp UBND thành phố về tổ chức bộ máy; vị trí việc làm; biên chế công chức… nhưng có số lượng cấp Phó Giám đốc “lạm phát” tới 4 người, điều này khiến dư luận không khỏi băn khoăn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news