Tin mới

Đặt lên bàn cân 3 siêu phẩm S6 - HTC One M9 - iPhone 6

Thứ hai, 02/03/2015, 10:51 (GMT+7)

Chiếc Samsung Galaxy S6/S6 Edge sẽ được bán ra vào ngày 10 tháng 4\nnăm 2015, còn chiếc HTC One M9 sẽ được bán ra trong khoảng tháng 3 năm\n2015.

Sự kiện ra mắt của HTC và Samsung tại MWC 2015 đã kết thúc với nhiều cảm xúc khác nhau của các Fan hâm mộ những hãng này. Trong khi chờ đợi các đánh giá và “trên tay” những sản phẩm mới ra mắt là HTC One M9 và Samsung Galaxy S6/S6 EDGE, chúng ta hãy cùng dạo qua màn so sánh cấu hình giữa các thiết bị này với nhau.

Với chiếc HTC One M9 của mình, HTC đang nuôi hy vọng trở lại con đường “thống trị” khi xưa trong ngành công nghiệp sản xuất smartphone này. Vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước, đặc biệt khi 2 “ông lớn” Samsung và Apple ngày càng hùng mạnh, HTC dù có nhiều sản phẩm nổi bật, nhưng việc tranh giành miếng bánh “Smartphone” ngày một khó khăn hơn.

Nói đến Apple là nói đến thành công với 2 chiến smartphone iPhone 6 và iPhone 6 Plus, với việc “công phá” các bảng xếp hạng về Doanh thu do chính những sản phẩm tiền nhiệm lập nên. Không thể ngồi yên nhìn thị phần của mình ngày một mất đi dưới tay đối thủ “nặng kí” nhất của mình, Samsung đã khuấy động thi trường bằng flagship mới nhất của hãng, chiếc Galaxy S6, một con “chiến mã” thật sự, một “kim chỉ nam” giúp Samsung giành lại hào quang của dòng Note nói riêng và dòng Galaxy nói chung ngày nào.

Chiếc Samsung Galaxy S6/S6 Edge sẽ được bán ra vào ngày 10 tháng 4 năm 2015, còn chiếc HTC One M9 sẽ được bán ra trong khoảng tháng 3 năm 2015.

Sau đây là bản so sánh cấu hình giữa các thiết bị mới ra mắt:

Công nghệ thiết kế:

Khi iPhone 6 được giới thiệu, nhiều người đã so sánh sản phẩm này với HTC One M8 vì cả hai sản phẩm điều có thiết kế khung kim loại nguyên khối và các đường viền cách điệu trên iPhone 6 cũng được cho là kế thừa từ sản phẩm của đối thủ.

Công nghệ màn hình hiển thị:

Trên lí thuyết, màn hình 5 inch với độ phân giải 1080 x 1920 pixel, mật độ điểm ảnh 441 ppi của HTC One M9 sẽ cho hiển thị sắc nét hơn so với màn hình 4.7 inch, độ phân giải 750 x 1334 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 326 ppi của iPhone 6.

Công nghệ camera:

HTC đã từ bỏ công nghệ "Ultrapixel" cho camera chính của dòng HTC One. Thay vào đó, camera chính của HTC One M9 đã được trang bị một cảm biến 20 megapixel. Một số ảnh chụp từ camera HTC One M9 vừa được công bố trên các diễn đàn cho chất lượng khá tốt.

Trong khi đó, camera chính 8 megapixel của iPhone 6 đã chứng minh cho mọi người thấy nó là một trong những chiếc camera chụp ảnh tốt nhất hiện nay trên các dòng smartphone cao cấp. Đặc biệt, camera của iPhone 6 có khả năng chụp tốt và linh hoạt trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

Điều mà người dùng trông chờ ở HTC là giao diện người dùng Sense 7.0 với phần mềm chụp ảnh độc quyền trên HTC One M9 sẽ mang đến cho người dùng nhiều tùy biến trong chụp ảnh hơn so với HTC One M8.

Apple với iPhone 6 và iPhone 6 Plus gần như đã thống trị hai phần ba lợi nhuận của thị trường smartphone toàn cầu trong quý 4/2014. Điều này sẽ tạo ra một áp lực không hề nhỏ cho những sản phẩm như HTC One M9 trong thời gian tới khi tranh giành thị trường với iPhone 6. Chúng ta hãy cùng chờ xem sản phẩm mới của HTC sẽ làm được gì.

 

Xét về thông số, Galaxy S6 được trang bị camera 16 megapixel, ống kính f/1.9, chống rung quang học thông minh, hỗ trợ HDR thời gian thực và đèn flash LED.

Công nghệ phần cứng:

Apple luôn chứng minh cho người dùng thấy rằng không cần trang bị phần cứng quá mạnh mẽ thì thiết bị của họ vẫn hoạt động mượt mà. Bằng chứng là họ chỉ trang bị vi xử lí 64-bit 2 nhân với tốc độ xung nhịp 1.4 GHz, RAM 1 GB cho chiếc iPhone 6 của mình.

Trong khi đó, HTC gây choáng cho người dùng khi trang bị cho HTC One M9 một cấu hình gần như là mạnh mẽ nhất vào thời điểm này với vi xử lí 64-bit 8 nhân Qualcomm Snapdragon 810, RAM 3GB. Tuy nhiên, còn quá sớm để kết luận hiệu năng của HTC One M9 sẽ cao hơn so với iPhone 6 vì hệ điều hành iOS từ trước đến nay vẫn luôn nổi tiếng là được tối ưu giúp các thiết bị có cấu hình vừa phải (như iPhone) có thể hoạt động trơn tru.

iPhone 6 được phát hành với các phiên bản 16GB, 64GB và 128GB. Trong khi đó, dung lượng lưu trữ của HTC One M9 là 32 GB và có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ microSD.

Công nghệ pin:

Pin của Samsung Galaxy S6 có dung lượng 2.550 mAh, tức là nhỏ hơn so với người tiền nhiệm S5 (2.800 mAh), bù lại chúng ta có được một siêu phẩm với kích thước mỏng hơn và nhẹ hơn.

Samsung tuyên bố hãng vẫn duy trì được thời lượng pin tương đương với dòng sản phẩm cũ nhờ vi xử lý hiệu quả hơn và các cải thiện trong hệ điều hành Android 5.0 Lollopop.

Nhưng thời lượng pin của Galaxy S6 khi so sánh với hai đối thủ đáng gờm nhất là Apple iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ có kết quả thế nào? Rất may là cả hai công ty đều cung cấp cho người sử dụng những con số so sánh cụ thể và chi tiết về thời gian sử dụng máy cho các tác vụ như sử dụng Wi-Fi, sử dụng LTE, chơi video, nghe nhạc.

Nhìn chung, Samsung S6 đánh bại chiếc iPhone về tất cả các yếu tố ngoại trừ khả năng nghe nhạc trong thời gian lâu hơn. Và khi được so sánh với chiếc iPhone 6 Plus, Samsung Galaxy S6 cũng chỉ thua kém một chút.

Các công nghệ tích hợp:

Đức Hòa/Tổng hợp

Nguồn; Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

4 mẫu iPhone không nên mua tại Việt Nam dù có rẻ như cho

Những mẫu iPhone như iPhone 6, iPhone 6s hay iPhone SE đời đầu đều là những mẫu điện thoại của nhà Apple đã ra mắt lâu năm, chỉ còn hàng đã qua sử dụng và không được hỗ trợ phiên bản phần mềm nâng cấp.