Tin mới

Sở thú giết hươu, xẻ thịt làm mồi cho sư tử

Thứ hai, 10/02/2014, 10:25 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một chú hươu cao cổ còn nhỏ đã bị một sở thú ở Đan Mạch giết\nchết công khai trước đám đông người xem có cả trẻ em, bị chặt đầu và làm thức\năn cho sư tử hôm Chủ nhật (9/2) làm chấn động dư luận trên toàn thế giới.

(Tinmoi.vn) Một chú hươu cao cổ còn nhỏ đã bị một sở thú ở Đan Mạch giết chết công khai trước đám đông người xem có cả trẻ em, bị chặt đầu và làm thức ăn cho sư tử hôm Chủ nhật (9/2) làm chấn động dư luận trên toàn thế giới.

Sở thú giết hươu, xẻ thịt làm mồi cho sư tử

Một sở thú Đan Mạch đã bắn chết một chú hươu khỏe mạnh 18 tháng tuổi tên là Marius để tránh việc đồng hóa. Ảnh chụp vào ngày 7/2

Con hươu bị giết mổ và cắt, xẻ thịt trước mặt du khách ở vườn thú, trong đó có rất nhiều trẻ em

Sự việc đã kích động sự phản đối mạnh mẽ từ dân chúng, đặc biệt là những người yêu động vật trên toàn thế giới. Hàng nghìn chữ ký và một thư kiến nghị đã được chia sẻ và lan truyền trên mạng nhằm cứu chú hươu tên là Marius và một tỷ phú đã đề nghị được mua và nuôi chú hươu trong sân vườn nhà mình.

Mặc dù vậy, những nỗ lực trong phút chót cũng không cứu được Marius và nó đã bị giết bởi một khẩu súng ngắn vào sớm hôm Chủ nhật (9/2), phát ngôn viên sở thú đã xác nhận.

Theo báo Vnexpress, Marius bị bắn chết vào sáng qua bằng súng, thay vì tiêm thuốc, để thịt của nó khỏi bị nhiễm độc. Một cuộc giải phẫu thi thể con thú này đã được truyền hình trực tiếp trên mạng Internet.

Rất đông du khách, trong đó trẻ em, đã chứng kiến Marius bị lột da, xẻ thịt và làm mồi cho sư tử tại vườn thú Copehagen. Phát ngôn viên của vườn thú cho hay các bậc phụ huynh được quyền quyết định nên cho con cái của họ xem hay không xem cảnh tượng này.

"Tôi thực sự tự hào vì chúng tôi đã cho trẻ em được mở mang hiểu biết về giải phẫu một con hươu cao cổ, thứ mà chúng sẽ không được nhìn thấy khi xem con vật trong ảnh", ông Stenbaek Bro nói

Sở thú cho biết nguyên nhân việt giết hại này nhằm ngăn chặn khi đến tuổi trưởng thành, Marius sẽ giao phối với những anh em cùng huyết thống với nó. Đây là quy định của Hiệp hội sở thú và hồ cá châu Âu EAZA.

Cái chết biết trước của chú hươu đã làm cộng đồng mạng phẫn nộ, với một “tâm thư” khẩn thiết trên Facebook có tên “Cứu Marius” với chữ ký ủng hộ của hơn 5000 người. Trong đó, có 3000 chữ ký tiếng Đan Mạc và gần 24.000 chữ ký bằng tiếng Anh.

Các nỗ lực khác cũng được tiến hành khi một sở thú không thuộc mạng lưới EAZA cố gắng nhận Marius, và một tỷ phú người Đan Mạch ở Los Angeles tình nguyện nhận mua con vật.

 Tuy nhiên, giám đốc vườn thú không chấp nhận thương vụ này khiến cho anh rất tức giận.

C.K (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news