Tin mới

Sợ Trump cấm phá thai, phụ nữ Mỹ tăng cường đặt vòng tránh thai

Thứ hai, 14/11/2016, 15:31 (GMT+7)

Sau khi Trump đắc cử Tổng thống, lượt tìm kiếm từ khóa "vòng tránh thai" tại Mỹ liên tục tăng.

Sau khi Trump đắc cử Tổng thống, lượt tìm kiếm từ khóa "vòng tránh thai" tại Mỹ liên tục tăng.

Tờ USA Today đưa tin, sau khi chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng, Trump tuyên bố sẽ gỡ bỏ Đạo luật Chăm sóc Sức khỏe Hợp túi tiền ACA của chính quyền ông Obama. Đây là đạo luật nhằm kiểm soát tình hình sinh đẻ không cần chỉ phí của những người có bảo hiểm y tế.

Trump luôn thể hiện quan điểm phản đối tình trạng nạo phá thai.

Theo báo cáo, ngay sau khi Trump đắc cử Tổng thống, lượng tìm kiếm về phương pháp tránh thai đã tăng đột biến. Trên Twitter, hàng nghìn phụ nữ đã chia sẻ phương pháp đặt vòng tránh thai để ngừa thai trong khoảng 10 năm.

Trong suốt thời gian vận động tranh cử, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa đã phản đối kịch liệt việc nạo phá thai và khẳng định, "đó là hành vi tội ác". 

Phó tướng Mike Pence đã nổi tiếng với quyết tâm giải quyết vấn nạn phá thai khi còn là Thống đốc bang Indiana. Ông Pence đã nổ lực ngăn việc gây quỹ cho Planned Parenthood vì những dịch vụ hỗ trợ nạo phá thai của chương trình này.

Đảng Cộng hòa luôn duy trì quan điểm việc phá thai là bất hợp pháp. Các thành viên đảng này nhấn mạnh quyết tâm thúc đẩy các Chính sách y tế đã được đề xuất ngay sau khi Trump chính thức nhậm chức Tổng thống.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news