Tin mới

Sợ trường bị mất thi đua, hiệu trưởng liên tục gợi ý giáo viên phá thai

Thứ năm, 12/04/2018, 14:55 (GMT+7)

Mới đây, một giáo viên Trường Mầm non Sao Mai tố cáo bị hiệu trưởng liên tục gợi ý phá thai khi cô mang bầu đứa con thứ 3.

Mới đây, một giáo viên Trường Mầm non Sao Mai tố cáo bị hiệu trưởng liên tục gợi ý phá thai khi cô mang bầu đứa con thứ 3.

Ngày 12/4, thông tin với PV Người lao động, chị N.T.T.B.- giáo viên trường Mầm non Sao Mai (thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) cho biết sự việc xảy ra vào tháng 4/2017 khi chị đang mang thai con thứ 3 được 4 tháng.
Chị B. cung cấp cho phóng viên một đoạn ghi âm dài 17 phút và khẳng định đó là nội dung cuộc "làm việc" riêng giữa mình và Hiệu trưởng nhà trường.

Cụ thể nội dung như sau: "Trường đã đổ công sức mấy năm nay để lãnh huy chương nhưng em làm vậy ảnh hưởng đến toàn trường, tất cả lãnh công cốc. Một con sâu làm rầu nồi canh. Bao nhiêu người như em họ ưng đẻ mà có dám đẻ đâu. Biết dính bầu thì khoảng 1 tuần đi phá liền chứ. Đời bữa nay khoa học tân tiến, em ưng đẻ đó chứ không ưng chỉ cần ra uống thuốc một tí là hết chứ mấy. Mày ngu, dốt quá mới để đó chứ… Chuyện đã vậy rồi, bây giờ một là chuyển trường, hai là viết đơn xin nghỉ".

Trường Mầm non Sao Mai, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh Dân Trí

Mặc dù liên tục bị hiệu trưởng gợi ý phá thai, chị vẫn quyết tâm giữ.Theo chị B., lo sợ vì bản thân đã làm ảnh hưởng đến nhà trường nên chị và Hiệu trưởng thống nhất giấu việc chị mang thai. Chính vì vậy trong sổ sách của nhà trường không hề lưu lại việc chị nghỉ thai sản.

"Tôi được cho nghỉ 2,5 tháng để sinh con với lý do giải quyết công việc gia đình. Vì vậy trong hồ sơ của nhà trường không có việc tôi sinh con thứ ba. Con tôi mới 2,5 tháng là tôi phải đi làm để con cho chồng chăm sóc", chị B. cho biết.

Vụ việc này được chị giấu kín từ khi mang bầu tháng thứ 4 đến nay khi con chị đã 6 tháng tuổi. Cảm thấy liên tục bị chèn ép nên đến nay chị mới nói với chồng và nhờ báo chí can thiệp.Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với PV Dân Trí, bà Phan Thị Hậu - Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai liên tục phủ nhận  tất cả thông tin nêu trên và cho rằng có người vu cáo mình.

Hiệu trưởng trường Mầm non Sao Mai nhiều lần khẳng định trường mình không có ai sinh con thứ ba, trong năm 2017 cô B. không nghỉ phép và người trong đoạn ghi âm không phải là mình.

"Làm gì có chuyện đó, hồ sơ của trường tôi không có vấn đề đó. Tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp. Tôi không làm mà có ép tôi nhận thì chắc tôi phải nghỉ việc", bà Hậu nói.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc với báo Lao Động sáng cùng ngày, ông Trương Quang Dũng – Trưởng phòng giáo dục và đào tạo huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) khẳng định, lời nói trong đoạn băng ghi âm giáo viên cung cấp chính là của hiệu trưởng trường mầm non nói trên.

"Tuy nhiên, để cho khách quan, chúng tôi sẽ cho xác minh vụ việc" - ông Dũng thông tin.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news