Tin mới

Sở Y tế Đắk Lắk hỗ trợ 45 triệu đồng cho nữ sinh bị cưa chân

Chủ nhật, 17/04/2016, 14:46 (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin đã hỗ trợ 45 triệu đồng cho nữ sinh bị cưa chân và Bệnh viện huyện Cư Kuin sẽ hỗ trợ tiếp 23 triệu đồng trong thời gian tới.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin đã hỗ trợ 45 triệu đồng cho nữ sinh bị cưa chân và Bệnh viện huyện Cư Kuin sẽ hỗ trợ tiếp 23 triệu đồng trong thời gian tới.

Theo thông tin trên báo Người lao động, ngày 16/4, ông Đỗ Doãn Long, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, đã có công văn gửi Bộ Y tế về việc thanh toán viện phí cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi - nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách hồi tháng 3 vừa qua.

Ông Long cho biết trong quá trình điều trị, Sở Y tế Đắk Lắk đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin và Bệnh viện đa khoa tỉnh miễn toàn bộ viện phí. Còn tại các bệnh viện tuyến trung ương, Bộ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho cháu Lê Thị Hà Vi.

Vi háo hức khi được cha đẩy xe lăn đưa ra ôtô để về nhà - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cũng theo ông Long, đến thời điểm này, Sở Y tế và Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin đã hỗ trợ 45 triệu đồng và Bệnh viện huyện Cư Kuin sẽ hỗ trợ tiếp 23 triệu đồng trong thời gian tới.

Trước đó, ngày 7/4, Sở Y tế Đắk Lắk cũng đã có công văn kêu gọi sự hỗ trợ, tinh thần tương thân tương ái trong ngành y tế để giúp đỡ cho bệnh nhân và gia đình. Tính đến ngày 15/4, đã có 153 triệu đồng được quyên góp, sau ngày 30/4 (hạn cuối của đợt kêu gọi), Sở Y tế tỉnh sẽ mua sổ tiết kiệm cho cháu Lê Thị Hà Vi.

Trong diễn biến có liên quan, theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, sau hơn một tháng điều trị và phải cắt bỏ gần hết chân phải do hoại tử, sáng 17/4, Hà Vi được một mạnh thường quân thuê xe đưa từ TP HCM về quê nhà ở Đắk Lắk.

Được xuất viện từ ngày 15/4, nhưng do không có chứng minh nhân dân để đi máy bay, gia đình dự định khuya 17/4, đưa Vi về Đắk Lắk bằng xe đò. Tuy nhiên, một mạnh thường quân ở TP HCM đã thuê một chiếc xe cấp cứu để đưa nữ bệnh nhân về nhà.

Ông Lê Văn Long (cha của Hà Vi) cho biết, con gái ông đã được trường THPT Đông Du ở Đắk Lắk  nhận vào học. Khi trước, trường cũ chỉ cách nhà 7 km, nhưng nay chuyển đến trường mới cách nhà 20 km nên Vi sẽ được nhà trường tạo điều kiện cho em học nội trú.

Xem thêm video:

[mecloud]PWE3MmTlwU[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news