Tin mới

Sở Y tế Vĩnh Phúc chỉ đạo làm rõ vụ bé trai 6 tháng tuổi tử vong

Thứ tư, 20/05/2015, 11:41 (GMT+7)

Sở Y tế Vĩnh Phúc đã nhận được báo cáo và chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ việc bé trai 6 tháng tuổi tử vong bất thường tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Sở Y tế Vĩnh Phúc đã nhận được báo cáo và chỉ đạo làm rõ nguyên nhân vụ việc bé trai 6 tháng tuổi tử vong bất thường tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Như tin tức đã đưa, bé trai Cao Tiến H. (SN 2014 – 6 tháng tuổi ở Cầu Các, Quất Lưu, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) tử vong sau mũi tiêm tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc. Nguyên nhân ban đầu được cho là do sốc phản vệ tuy nhiên loại thuốc cũng như hồ sơ bệnh án của bệnh nhi được Bệnh viện đa khoa Vĩnh Phúc thông báo là được cơ quan điều tra bảo mật để làm rõ.

Chị Đỗ Thị Hương đau đớn sau cái chết bất thường của con trai tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc - (Ảnh: N.Nam)

Sáng 20/5, trao đổi với PV Người Đưa Tin, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã nhận được báo cáo vụ việc từ Bệnh viện. Đồng thời chỉ đạo cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân sự việc. Tuy nhiên, nguyên nhân vụ việc đến lúc này vẫn chưa được làm rõ.

[mecloud]YzbEgsbTxy[/mecloud]

“Nguyên nhân sự việc chúng tôi phải chờ kết quả giám định sau đó sẽ đưa ra kết luận” – Vị đại diện Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho hay.

Trước đó, theo gia đình bệnh nhi Cao Tiến H. “khi ở nhà, cháu H. có biểu hiện ho sốt nhẹ nên gia đình đưa đến khoa nhi Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc thăm khám.

Tại đây, cháu H. được cho nhập viện điều trị với chuẩn đoán ho sốt do mọc răng. Sau vài ngày, uống thuốc điều trị cháu đã ổn định sức khỏe, vui đùa với mọi người."

“Lúc đó, bác sĩ còn nói bệnh cháu không vấn đề gì và dự định cho cháu về. Bác sĩ còn nói đùa "ở lại để lây thêm bệnh à". Thế nhưng do lo cho sức khỏe của cháu nên gia đình đề nghị ở lại theo dõi thêm.” - Chị Đỗ Thị Hương, mẹ cháu bé trình bày.

Đến đêm 15/5, cháu H. có biểu hiện sốt lại (khoảng 37 độ 5 – gia đình nạn nhân) nên gia đình đã thông báo cho bác sĩ.

Sáng 16/5, cháu H. được các bác sĩ thử thuốc và tiêm. Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau đó cháu xuất hiện vết tím tái tại chân, tay nên chị H. đã bế con vào thông báo với bác sĩ.

“Cháu được cấp cứu và tiêm rất nhiều nhưng càng tiêm, cháu càng tím tái và đến khoảng hơn 1h chiều gia đình nhận tin cháu tử vong” – chị Hương đau đớn nói.
Trước đó, làm việc với PV Người Đưa Tin, bác sĩ Nguyễn Văn Công – Đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Vĩnh Phúc cho biết: Nguyên nhân ban đầu dẫn đến cái chết của cháu bé được cho là sốc phản vệ.

Ông Công cũng thông tin đây là trường hợp sốc phản vệ tử vong đầu tiên tính từ đầu năm 2015 đến nay tại bệnh viện.

Theo Nhất Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news