Tin mới

"Soái ca" ngôn tình trong phim Việt là đây chứ đâu!

Thứ sáu, 24/11/2017, 13:54 (GMT+7)

Phân đoạn Đột tỏ tình với Nương trong "Thương nhớ ở ai" đang được nhìn nhận như một thước phim ngôn tình của Việt Nam.

Phân đoạn Đột tỏ tình với Nương trong "Thương nhớ ở ai" đang được nhìn nhận như một thước phim ngôn tình của Việt Nam.

Trong , mối quan hệ của Đột và Nương là một điểm nhấn thú vị. Tình cảm điên cuồng, quyết đoán nhưng vẫn có nét đáng yêu mà Đột dành cho Nương trong trích đoạn dưới đây khiến anh giống như một "soái ca" ngôn tình dù trông anh không được "soái" cho lắm!

Sau khi bị đuổi ra rìa làng vì các phụ nữ trong làng cho rằng Nương đang "thu phục" hết đàn ông, Nương sống thui thủi vò võ như thể bị nhốt nơi "lãnh cung". Ngờ đâu vẫn có một người đàn ông tìm đến Nương vì say mê tiếng hát của nàng.

Một loạt câu thoại của Đột trong đoạn này không khỏi khiến khán giả cảm thấy liêu xiêu. Nếu phim ngôn tình Trung Quốc có những câu nói của các soái ca chinh phục trái tim nữ chính, trở thành những "tuyên ngôn" tình yêu thời đại mới của giới trẻ thì Thương nhớ ở ai cũng có những câu như thế. Tuy không được nói ra bởi một chàng trai khôi ngô tuấn tú, sở hữu gia sản kếch xù hay là một chàng nghệ sĩ phong lưu mà chỉ là một tên đàn ông có phần cục mịch và hung hăng. Dù trong từng câu từng chữ vẫn có tính chiếm hữu, gia trường, ích kỉ nhưng tấm lòng và khối tình mà Đột dành cho Nương, cho những câu hát của cô là không thể phủi bỏ.

Soái ca ngôn tình trong phim Việt là đây chứ đâu! - Ảnh 2.
 
Soái ca ngôn tình trong phim Việt là đây chứ đâu! - Ảnh 3.
 
Soái ca ngôn tình trong phim Việt là đây chứ đâu! - Ảnh 4.
 

"Từ trước đến nay, tôi thật chưa từng nghĩ đến đàn bà. Nhưng mà, hôm tôi nghe cô hát, tôi mới mù mờ nhận ra, mới biết rằng có một thế giới lung linh khác mà tôi không thể với tới được. Chỉ có cách lấy cô, tôi mới có thể tới gần nó". Ôi, ai mà không cảm thấy muốn "quy phục" khi nghe những câu này chứ. Phàm là phụ nữ, còn là một ca nương, có người đàn ông yêu tiếng hát của mình đến độ muốn che chở, muốn lấy mình thì còn gì hơn. Huống hồ mình còn đang là kẻ bị cả làng chửi rủa và khinh thị, nhưng gã đàn ông kia chẳng màng.

Đột còn nói: "Tôi chỉ là tay Chủ tịch nghèo kiết xác, không có gì đem đến tặng cô cả, chỉ có tấm lòng này [...] Không lấy tôi, những ngày tới cô sống ra sao!? Tôi cục cằn quê mùa, nhưng cả cái làng Đông này có ai thấu được lời ca đau đớn của cô!? Tôi sẽ băm xác tất cả những thằng đàn ông nào dám bén mảng đến đây. Tôi sẽ theo đuổi cô đến cùng, đến khi nào cô đồng ý lấy tôi!". Những lời của Đột tuy có phần cục súc, lại còn có tính ép uổng, nhưng không thể nói rằng anh ta không có chân tình. Trên cõi đời này, tìm được người yêu mình không khó. Tìm được người si mê mình vì tiếng hát của mình, vì những thứ thuộc về tâm hồn mình, kể cả khi mình là một kẻ mang tiếng tội đồ, người ta vẫn muốn ở bên mình không chỉ một khắc một giờ, mà là cả đời mới thật sự khó khăn.

Chẳng biết đến cuối cùng, Nương có đồng ý về chung một nhà với Đột không nhưng có lẽ khán giả cũng nhận ra ở cái "bến không chồng" ấy, Đột chính là nơi Nương cần neo đời mình lại.

Soái ca ngôn tình trong phim Việt là đây chứ đâu! - Ảnh 5.
 
Soái ca ngôn tình trong phim Việt là đây chứ đâu! - Ảnh 6.

Mùi mẫn là thế, đau đớn chua xót là thế nhưng trên phim trường, cả hai diễn viên lại có những khoảnh khắc khá khó đỡ.

Cùng đón xem Thương nhớ ở ai phát sóng lúc 14h30 thứ 7, Chủ Nhật hàng tuần trên VTV.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news