Tin mới

Sốc 18 nghìn đồng/ 5 chiếc bánh nướng trung thu

Thứ bảy, 10/10/2015, 10:54 (GMT+7)

Sau dịp lễ trung thu, giá bánh nướng “hand-made” rớt giá thảm hại. Người tiêu dùng có thể mua được 5 chiếc bánh nướng với giá vẻn vẹn 18 nghìn đồng.

Sau dịp lễ trung thu, giá bánh nướng “hand-made” rớt giá thảm hại. Người tiêu dùng có thể mua được 5 chiếc bánh nướng với giá vẻn vẹn 18 nghìn đồng.

Sau dịp lễ trung thu, dư âm của bánh nướng, bánh dẻo vẫn còn tồn tại dai dẳng, bằng chứng là trong các cửa hàng tạp hóa, trang mạng, diễn đàn, bánh trung thu vẫn được rao bán rất tậs nập. Tuy nhiên, khác với trước dịp lễ, giá bánh trung thu hang-made hiện nay lại rớt giá thảm hại.

Bánh trung thu hand-made. Nguồn: Internet

Trên một diễn đàn những lời chào bán mua bánh nướng với giá siêu rẻ. Chỉ cần 18.000 đồng, mọi người có thể mua 1 túi 5 chiếc bánh nướng đủ nhân khác nhau. Nếu mua lẻ, giá sẽ là 5.000 đồng/chiếc bánh. Khách hàng sẽ được lựa chọn đủ các loại nhân như: đậu xanh, vừng, lạc, mứt bí... và có hạn sử dụng là 15 ngày sau ngày sản xuất.

Tuy nhiên, mức giá trên khiến cho nhiều người e ngại về chất lượng bánh. Bởi giá nguyên liệu đầu vào cao gấp nhiều lần giá bán ra. Theo báo Vietq, bánh trung thu nói là tự làm nhưng rất nhiều nơi, chỉ là tự tạo hình, tạo khối và nướng, làm chín, còn vỏ và nhân bánh cũng có thể mua được ở các kiot tạp hóa hay tại các sạp chợ cóc.

Bên cạnh đó, các chuyên gia sức khỏe cảnh báo, nếu bánh trung thu handmade bảo quản không tốt, nguyên liệu không đảm bảo sẽ chứa rất nhiều yếu tố nguy hại đến sức khỏe. Thậm chí, chúng có thể bị ô nhiễm hóa chất độc hại, gây nguy hiểm cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, người tiêu dùng cần phải tìm hiểu và cân nhắc kĩ lưỡng trước khi mua những chiếc bánh trung thu tự làm, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news